Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Mẹo chữa ho cho trẻ bằng mật ong cực hiệu quả

Chữa ho cho trẻ luôn là bài toán làm đau đầu các bậc cha mẹ. Mật ong với tính ngọt, dễ sử dụng, lại có hiệu quả cao được xem là giải pháp điều trị ho tốt.

ho là triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ, thường đi kèm với cảm lạnh. trừ khi trẻ nhỏ bị ho nặng hoặc ho do nhiều loại bệnh lý nghiêm trọng, giải pháp tốt nhất vẫn là chữa ho cho trẻ tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên như mật ong. 

Những mẹo trị ho cho trẻ từ mật ong hiệu quả

Mật ong được xem là một chất làm ngọt tự nhiên với khả năng làm dịu đi cơn đau họng. thêm vào đó, đặc tính kháng khuẩn bên trong loại dược phẩm này cũng giúp chống nhiễm trùng và hỗ trợ điều trị ho hiệu quả ở trẻ nhỏ. vị ngọt tự nhiên của mật ong giúp trẻ sử dụng một cách dễ dàng hơn so với các bài Thu*c khác. dưới đây là một vài những gợi ý để các bậc phụ huynh có thể sử dụng mật ong điều trị ho cho trẻ hiệu quả hơn.

1.Sử dụng mật ong cùng với chanh đào để điều trị ho cho trẻ

Mật ong kết hợp cùng với chanh đào từ lâu đã được xem là bài Thu*c hiệu quả để điều trị các bệnh về đường hô hấp cho trẻ. các bậc phụ huynh nên ngâm chanh đào có sẵn để pha cùng với nước ấm ngay sau khi ngủ dậy. nếu chanh chưa được ngâm, nên pha mật ong cùng 1 lát chanh và nước ấm để sử dụng sau khi ngủ dậy hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

2. Kết hợp mật ong kèm với quất xanh trị ho cho trẻ

Việc kết hợp mật ong cùng với quất xanh là bài Thu*c trị ho hiệu quả cho cả người lớn lẫn trẻ em. để sử dụng bài Thu*c này, các bậc phụ huynh có thể chọn ra từ 2 đến 3 quả quất xanh, rửa sạch và bổ đôi. sau đó cho vào quất 3 thìa mật ong nguyên chất. sử dụng hỗn hợp này để hấp cách thủy trong khoảng từ 20 đến 30 phút. khi hỗn hợp nguội, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng để chữa bệnh ho.

3. Mật ong và gừng giảm cơn ho

Việc sử dụng mật ong kèm với gừng dù có hiệu quả sử dụng cao nhưng lại tương đối khó uống, điều này khiến cho nhiều bậc phụ huynh ngần ngại không cho trẻ sử dụng. để dễ uống hơn, các bậc phụ huynh nên trộn đều hỗn hợp 1 thìa mật ong, 1 thìa gừng kèm theo nước ấm và cho trẻ uống từ từ để những triệu chứng ho được giảm thiểu hơn.

Duy trì việc sử dụng mật ong cùng với gừng, trẻ có thể khắc phục được tình trạng ho. đồng thời, một vài những triệu chứng kèm theo như cảm lạnh cũng sẽ giảm thiểu đáng kẻ.

4. Mật ong uống kèm với nước ấm

Nếu không có đầy đủ những nguyên liệu trên, các bậc phụ huynh cũng có thể cho trẻ sử dụng mật ong pha kèm với nước ấm để sử dụng vào 2 buổi vào sáng và tối. chỉ sau khoảng 2 đến 3 ngày, những biểu hiện của cơn đau họng  sẽ giảm thiểu hơn.

5. Mật ong hấp lá hẹ điều trị ho cho trẻ

Chuẩn bị một nắm lá hẹ, thái nhỏ. sau đó trộn đều với mật ong và hấp cách thủy. cho tới khi hỗn hợp trở nên nhuyễn thì chắt lấy nước và cho trẻ nuốt từ từ. kiên trì sử dụng cách này không chỉ giúp trừ ho mà còn đem đến hiệu quả tiêu đờm rất tốt cho trẻ nhỏ.

Những lưu ý khi chữa ho cho trẻ bằng mật ong

    Mật ong không được xem là giải pháp an toàn cho trẻ dưới 1 tuổi: Trẻ dưới 1 tuổi không nên sử dụng mật ong để điều trị ho để tránh những nguy cơ gây ngộ độc và biến chứng đối với sức khỏe của trẻ.

Những thông tin do thuocdantoc.vn cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế những chẩn đoán từ phía những bác sĩ có chuyên môn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-chua-ho-cho-tre-bang-mat-ong-cuc-hieu-qua)

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY