Tai , Mũi , Họng hôm nay

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng cho bé khi thời tiết thay đổi

Những cách đơn giản như dùng hoa sứ, bạc hà, hoa ngũ sắc... có thể giúp bé điều trị hiệu quả bệnh viêm mũi dị dứng.

Thời tiết thay đổi khiến cơ thể bé dễ mắc bệnh, nhất là bệnh viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng gây ngứa mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi… Nếu để lâu ngày có thể gây nên các biến chứng như viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Những cách dưới đây giúp trị cho con.

Hoa sứ

Hoa sứ chứa fulvo plumierin, agoniadin, plumierit... ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm mũi, giúp thông mũi, giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, chảy dịch... Để hiệu quả,các mẹ có thể lấy hoa sứ rửa sạch, thái nhỏ, đem phơi khô rồi lấy giấy cuộn hoa lại như điếu Thu*c lá. Dùng hoa sứ để xông mũi, phương pháp này giúp tiêu diệt các vi khuẩn ở hốc xoang, giảm viêm sưng niêm mạc mũi.

Bạc hà

Bạc hà vị Thu*c được người dân gian sử dụng khá phổ biến trong bài Thu*c chữa bệnh viêm mũi dị ứng. Theo Đông Y, bạc hà có vị cay, tính mát không độc… giúp kháng viêm, sưng, hạ sốt, mũi, ngạt mũi, kích thích tiêu hóa...Hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc là cây thảo dược mọc hoang ở khắp nơi có công dụng chữa bệnh tốt. Theo phân tích của y học hiện đại, hoa ngũ sắc có chứa một hàm lượng cadinen, caryophyllen, getatocromen... tác dụng chống viêm sưng, ngạt mũi, sổ mũi, chảy dịch nhanh chóng. Hoa ngũ sắc xử lý sạch, giã nát, vắt lấy nước, dùng bông gòn tẩm nước rồi nhét vào lỗ mũi bị đau khoảng 15 - 20 phút giúp cải thiện chứng nghẹt mũi, viêm sưng mũi hiệu quả.

Linh Hân

Siro CottuF thành phần chính là Chlorpheniramine maleat có tác dụng kháng dị ứng, giúp làm giảm các triệu chứng do gây ra như: hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi… CottuF cũng có chứa các thành phần hỗ trợ khác giúp giảm tiết dịch mũi, chống sưng đỏ phù nề niêm mạc để điều trị nhanh các vấn đề của bệnh ở trẻ nhỏ. Xem thêm tại đây. Sản phẩm được sản xuất bởi Kolon Pharmaceutical (Hàn Quốc), phân phối bởi Đại Bắc Group.

Tư vấn miễn phí khi trẻ bị viêm mũi dị ứng: 1800.1125

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/meo-chua-viem-mui-di-ung-cho-be-khi-thoi-tiet-thay-doi-3317394.html)

Tin cùng nội dung

  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY