Da đẹp hôm nay

Mẹo đơn giản giúp trị mụn và thâm vùng mông không cần bác sĩ

Áp dụng ngay các mẹo trị mụn và thâm vùng mông đơn giản nhất ngay tại nhà nào. Nỗi ám ảnh của chị em sẽ hoàn toàn biến mất, tự tin diện đồ bó sát và biniki.
Mụn và thâm ở vùng mông làm mất thẩm mỹ khiến chị em không thể tự tin diện bikini được. Hơn nữa còn trở nên mặc cảm hơn. Áp dụng ngay cách trị mụn và thâm vùng mông hiệu quả ngay tại nhà nào!Những vấn đề tế nhị này chắc có lẽ chị em khó lòng nói ra với bác sĩ được. Hiểu được nỗi lo của chị em, KhoeDep.vn sẽ bật mí vài mẹo đơn giản nhất để trị mụn và thâm vùng mông mà không cần đến bác sĩ đâu nhé!

Mụn hoặc thâm xuất hiện ở vùng da này thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Thông thường làn da của chị em tương đối mỏng manh, vì thế khi ngồi ghế cứng hoặc cọ sát với vải cứng nhiều sẽ dễ gặp tình trạng trên. Một vài lí do khác có thể kể đến như: ngồi nhiều, ghế ngồi bí và ráp, mặc quần chật, chất liệu vải cứng, da mông cọ xát gây ra mụn sần,...

Ngoài ra việc vùng da này không được thông thoáng, bí sẽ hay ra mồ hôi, nếu không được chăm sóc, vùng da mông sẽ bị thâm sạm lại, rất xấu. Chắc hẳn chị em không hề muốn 1 trong 3 vòng "hot nhất" cơ thể lại bị chai, sậm màu phải không nào. Hãy gạt bỏ nỗi lo bằng vài mẹo đơn giản dưới đây!

KhoeDep.vn sẽ cùng bạn chỉ ra cách bảo vệ vùng da nhạy cảm này nhé!

1. Vệ sinh cơ thể thường xuyên

Chúng ta phải đưa việc vệ sinh cơ thể lên hàng đầu. Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ kèm xà phòng kháng khuẩn, nước muối pha loãng. Trung bình cần phải vệ sinh 2 lần một ngày.

Ngoài việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn cần đảm bảo mặc quần lót có chất liệu thoáng mát. Không mặc quần gen nịt chặt, các quần jeans bó quá sát. Việc giữ thông thoáng vùng da này sẽ giúp đẩy lùi mụn nhanh và hiệu quả hơn, tránh việc lây lan.

2. Tẩy tế bào ch*t

Da vùng mông cũng như vùng da khác cần được chăm sóc thường xuyên. Việc này sẽ giúp loại bỏ các tế bào ch*t và khiến vùng da nhạy cảm này trở nên sáng mịn hơn. Chúng còn là cách để bạn ngăn ngừa tình trạng bí lỗ chân lông, gây mụn. Thực hiện tế bào ch*t toàn thân đều đặn 2 lần một tuần để cải thiện vùng da này nhé!

3. Dùng nguyên liệu tự nhiên

Chắc hẳn việc tìm đến các chuyên gia trị mụn hay thẩm mỹ cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Chưa kể nhiều chị em lại "cam chịu" vì ngại ngùng. Vậy còn chần chờ gì nữa, áp dụng ngay cách trị mụn và thâm vùng mông bằng nguyên liệu tự nhiên nào.

Cách 1: Dùng sen

Sen được biết đến với tính hàn sẽ giúp làm mát các vết rộp gây ra bởi mụn. Gạo nếp giúp bạn làm sáng vùng da bị mụn và thâm mụn, cho da đều màu hơn. Chúng còn hỗ trợ bạn dưỡng ẩm cho da nữa đấy.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Dùng cuống lá sen sắc lấy nước để rửa vùng da ở mông. Hoặc giã nhuyễn cùng gạo nếp trắng rồi đắp lên chỗ mụn. Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2: Rau mồng tơi

Đây là một loại rau cực quen thuộc có thể giúp bạn đánh bay nỗi lo thầm kín trên.

Cách làm:

Cách 3: Đường nâu và cám gạo

Đây là hỗn hợp giúp bạn tẩy da ch*t và dưỡng trắng hiệu quả.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp đã chuẩn bị cho mỗi lần tắm. Bạn vùng da thâm bằng hỗn hợp thật đều. Cuối cùng tắm lại như bình thường.

Xem thêm: 6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

Cách 4: Trà xanh, mật ong và vỏ chanh

Trà xanh với thành phần flavonoid giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn. Mật ong giúp diệt khuẩn giữ ẩm cho da. Vỏ chanh góp phần làm sáng vùng da mông.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Trộn đều trà xanh và mật ong đến khi bọt nổi lên. Sau đó nhúng vỏ quả chanh vào hỗn hợp trên rồi xoa đều lên mông của mình.

Cách 5: Dầu olive và bột nghệ

Dầu olive giúp làm mềm da. Bột nghệ giúp trị thâm, cho da trở nên hồng hào.

Nguyên liệu:

Thực hiện

Trộn đều hỗn hợp rồi dùng tay massage toàn vùng mông. Cuối cùng rửa hoặc tắm lại với nước sạch.

Lưu ý khi trị mụn và thâm vùng mông:

Sau khi trị mụn sạch, Khỏe Đẹp khuyên bạn hãy áp dụng ngay bài tập tăng kích thước vòng 3 tại nhà chỉ 1 tháng để tự tin khoe cặp mông săn chắc đẹp nhé.

Chúc các bạn mau chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về mụn và thâm ở vùng da này nhé!

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tri-mun-va-tham-vung-mong/)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY