Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo thông minh khi sử dụng muối để nấu ăn

Muối là một trong những gia vị quan trọng để bảo quản và cải thiện hương vị món ăn.

Giữ cho dầu không bắn lên khi chiên cá

Mẹo thông minh khi sử dụng muối để nấu ăn

Muốn chiến cá không bắn hãy cho 1 nhúm muối nhỏ.

Sau khi đổ dầu ăn vào chảo, bạn nên cho thêm 1 ít muối ăn vào chảo dầu rồi mới cho cá, thịt vào chiên, dầu sẽ không bị bắn lung tung trong suốt quá trình chiên, bạn sẽ không lo mình bị nóng và khu vực nấu ăn không tràn ngập dầu nữa nhé.

Giữ cho hoa quả đã cắt không bị thâm

Hoa quả, rau củ sau khi cắt lát, cắt nhỏ thường bị thâm đen nếu người dùng không ăn hoặc chế biến ngay. để tránh cho hoa quả, rau củ không bị thâm cho đến khi bạn nấu hoặc ăn, bạn có thể ngâm hoa quả, rau củ trong nước pha 1 ít muối ăn.

Loại bỏ mùi hành trên tay

Khi cắt hành tím, hành tây, tay bạn thường bị bám đầy mùi hành và để khử mùi dễ dàng, bạn chỉ cần làm ướt tay, bỏ vào tay 1 ít muối và chà xát 2 tay nhiều lần, rửa sạch với nước, mùi sẽ biến mất hoàn toàn.

Dập lửa trong chảo

Những món ăn có nhiều dầu mỡ nếu không theo dõi, canh chừng khi nấu, chúng rất dễ bị cháy khét, lửa sẽ phủ khắp cả mặt chảo, để dập lửa nhanh, tránh gây nguy hiểm cho mình và tăng thêm thiệt hại cho chảo, bạn hãy đổ muối ăn vào chảo, lửa sẽ tắt ngay đấy.

Cá và hải sản sẽ ngon hơn

Để làm cho cá và hải sản tươi ngon hơn sau khi mua về, hãy pha một muỗng canh muối biển vào 3 lít nước lạnh rồi cho thêm một ít đá lạnh vào nước muối. ngâm cá vào dung dịch nước muối lạnh này khoảng 15 phút, sau đó lấy cá ra lau khô trước khi sử dụng chúng để chế biến các món ăn cần nấu.

Rắc một ít muối lên bàn tay trong quá trình cầm nắm cá sẽ giúp bạn giữ được cá chặt hơn, không lo bị tuột vì lớp chất nhờn bám trên da cá.

Những sản phẩm từ sữa

Cho một nhúm muối vào các loại sữa chua nguyên chất hoặc loại có mùi vị nhẹ sẽ làm cho hương vị của sữa chua thơm ngon hơn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/van-hoa/meo-thong-minh-khi-su-dung-muoi-de-nau-an-46735.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-thong-minh-khi-su-dung-muoi-de-nau-an/20210106041205043)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY