Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mổ cấp cứu thành công cho 2 bệnh nhân ở vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi

Hai bệnh nhân thuộc thôn Hạ Lôi nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, vừa để đảm bảo an toàn cho người bệnh, vừa an toàn cho y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp.

Đó là trường hợp bệnh nhân Đ.T.H (39 tuổi ở xóm Xanh, thôn Hạ Lôi) ở vùng

Trước đó, Chị H. và anh M. là 2 ca bệnh nặng nhất trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi vừa được tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh mổ cấp cứu thành công. Theo bác sĩ Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết, 2 bệnh nhân thuộc thôn Hạ Lôi nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, vừa để đảm bảo an toàn cho người bệnh, vừa an toàn cho y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp.

Bác sĩ Đỗ Văn Tuyến cho biết thêm, từ khi thôn Hạ Lôi được cách ly đến nay, tại Trạm Y tế xã Mê Linh, các y bác sĩ đã khám, điều trị cho 274 lượt bệnh nhân trong thôn. Chuyển tuyến điều trị cho 26 lượt bệnh nhân. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám cấp Thu*c cho 15 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, tim mạch.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị êkip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa, cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi cần phẫu thuật cấp cứu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mo-cap-cuu-thanh-cong-cho-2-benh-nhan-o-vung-cach-ly-y-te-thon-ha-loi-2020041709452768.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.