Dinh dưỡng hôm nay

Mối liên hệ giữa dưa chuột và bệnh tiểu đường

(MangYTe)- Tiêu thụ dưa chuột có thể kiểm soát bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nếu không được kiểm soát tốt, có thể dẫn đến biến chứng liên quan đến tim mạch, thận,…thay đổi lối sống và chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa bệnh và ngăn ngừa các biến chứng của căn bệnh này.

Mối liên hệ giữa dưa chuột và bệnh tiểu đường - ảnh 1

Tiêu thụ dưa chuột có thể kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Dưa chuột là một loại thực phẩm được tiêu thụ rộng rãi, đây cũng là một trong những thực phẩm có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, do tiêu thụ có thể giúp giảm viêm và giảm stress oxy hóa.

Dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng

Theo kết quả của một nghiên cứu, nhiều hợp chất như cucurbitacins, vitexin, orientin, cucumerin a và b, apigenin,…có trong có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, có chỉ số đường huyết (gi) thấp, tiêu thụ loại thực phẩm nào đó có chỉ số gi thấp có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. chỉ số đường huyết của là 15, thấp hơn so với nhiều loại loại trái cây và rau quả.

Bên cạnh đó, trong còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng protein, chất xơ, vitamin (b, c, k), đồng, magiê, kali, phốt pho,…tốt cho cơ thể.

Dưa chuột có thể chống viêm

Ăn dưa chuột có thể có thể giúp ngăn ngừa và quản lý do đặc tính chống viêm của chúng.

Một nghiên cứu đã cho thấy, ăn có thể giúp kiểm soát việc tăng đường huyết và viêm nhiễm. chúng còn giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin ở những người bị béo phì, đồng thời còn làm giảm chất béo nội tạng và có thể giúp kiểm soát cân nặng, từ đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Thuộc tính chống oxy hóa của dưa chuột

Stress oxy hóa là một trong những lý do dẫn đến sự khởi phát của và các biến chứng liên quan. chính vì vậy, thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp làm giảm stress oxy hóa.

Một nghiên cứu đã cho thấy, các hợp chất tự nhiên trong có thể chống lại stress oxy hóa. ngoài ra, còn có tác dụng chống tăng đường huyết và giảm lượng glucose, từ đó kiểm soát bệnh tiểu đường.

7 loại trái cây tốt để ăn nếu bạn bị tiểu đường

7 loại trái cây tốt để ăn nếu bạn bị tiểu đường

(PLO)- Một số loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao như táo, lê, dâu tây, đào… rất tốt cho bệnh tiểu đường.

NGUYÊN VÕ-THEO BOLDSKY

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/moi-lien-he-giua-dua-chuot-va-benh-tieu-duong-964114.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY