Bài thuốc dân gian hôm nay

Mối nguy hiếm đáng sợ ở Ấn Độ từ rác thải mùa dịch Covid-19

Tỷ lệ người nhiễm Covid-19 dần tăng cao tại Ấn Độ khiến lượng rác thải họ tạo ra trở thành những mối nguy hại lớn tới sức khỏe cộng đồng.

Mối nguy hiếm đáng sợ ở Ấn Độ từ rác thải mùa dịch Covid-19
Rác thải y tế thời Covid-19 khiến giới chức y tế Ấn Độ đau đầu. Ảnh: Bloomberg

Bà Chaturvedi cho biết, Ấn Độ trong năm 2018 mỗi ngày thải ra hơn 608 tấn rác thải y tế, và chỉ có 87% trong số đó được xử lý đúng quy trình. Số rác còn lại thường bị lẫn vào rác thải thông thường, hoặc bị đổ trái phép ở đất nông nghiệp. Theo bà, trong năm 2018 đã có hơn 27.400 vụ việc liên quan tới rác thải y tế bị phanh phui.

Và nay, khi dịch Covid-19 bùng phát ở Ấn Độ đã khiến vấn đề rác thải y tế ngày càng khó kiểm soát hơn. Hồi cuối tháng Ba, một người đàn ông tại thành phố Mumbai đã bị bắt giữ khi định bán lại hơn 100.000 khẩu trang đã qua sử dụng

Ngoài dịch bệnh, lực lượng thu gom rác thải tại Ấn Độ cũng phải đối mặt với vấn đề không thể đi làm do lệnh phong tỏa được áp dụng.

“Tôi không thể đi làm và chồng tôi cũng vậy, và mỗi ngày không đi làm thì con của chúng tôi phải đối mặt với cái đói. Tôi cũng lo lắng về việc con cái mình bị nhiễm bệnh, nhưng nếu chúng tôi không đi làm để có tiền mua thực phẩm thì chúng tôi sẽ ch*t chắc”, SCMP trích lời cô Sahana Khatun, một người đi thu gom rác thải nói.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/moi-nguy-hiem-dang-so-o-an-do-tu-rac-thai-mua-dich-covid-19-637811.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY