Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một phần tư thế kỷ đổi thay dinh dưỡng của người Việt

Đời người có bao nhiêu lần 25 năm, có những điều đã trở thành ký ức, nhưng có những thứ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Hương vị ngọt ngào, đậm đà của những sản phẩm Nestlé là một trong những điều như thế.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta muốn uống một hộp sữa hay ăn bất cứ loại bánh kẹo nào đều có thể dễ dàng thực hiện. nhưng 25 năm trước, với những 8x và 9x đời đầu ít nhiều cũng trải qua một phần cuộc đời sống trong thời bao cấp và giai đoạn đổi mới còn nhiều khó khăn của đất nước (trước 1995). đó là khoảng thời gian không hề dễ dàng.

Một phần tư thế kỷ đổi thay dinh dưỡng của người Việt - Ảnh 1.

Những hộp sữa với hương vị thơm ngon đã từng là niềm mơ ước của bao nhiêu đứa trẻ ngày xưa.

Không dám uống… vì sợ hết sữa bột!

Trẻ con thời nào cũng ưa ngọt, thời thiếu thốn thì cơn thèm ngọt còn tăng hơn thì phải. Thời ấy, đứa nào mà có vài viên kẹo xanh đỏ đủ màu, bịch kẹo ú hay đủ tiền mua 1 que kem thì nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của lũ bạn. Bánh kẹo thì chỉ có Tết mới được ăn thỏa thích. Còn sữa thì thôi, chỉ khi bị ốm hay nhà có điều kiện thì mới được uống.

Trong ký ức của chị Lê Hồng Mai (39 tuổi, hiện là nhân viên của một công ty truyền thông TP.HCM), tuổi thơ của chị cũng như những đứa bạn cùng trang lứa với hương vị ngọt ngào của bánh kẹo, của sữa... là những thức quà xa xỉ không phải lúc nào cũng được ăn. Chị kể: "Tôi còn nhớ, thời ấy, nhà nào có được một lon "Sữa con chim" là quý lắm. Có một lần nhà tôi được một người bác đi nước ngoài về tặng cho một hộp sữa bột này mà 2 chị em khi nào thèm lắm mới dám uống vì sợ hết. Hương vị ngọt, béo nhẹ và thơm của nó còn theo tôi mãi nhiều năm sau này."

Thời đất nước mở cửa, kinh tế thị trường được khuyến khích phát triển, cuộc sống người dân bắt đầu khá lên. những viên kẹo ngọt, chiếc bánh chứa đầy phẩm màu đã được thay thế bằng nhiều sản phẩm vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng hơn. sữa cũng là món phổ biến đã hiện diện trong nhiều gia đình. thời đó, từng muỗng bột milo của nestlé đã trở thành ký ức tuổi thơ ngọt ngào của biết bao đứa trẻ.

Một phần tư thế kỷ đổi thay dinh dưỡng của người Việt - Ảnh 2.

Thời đó, từng muỗng bột MILO của Nestlé đã trở thành ký ức tuổi thơ ngọt ngào của biết bao đứa trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Dinh dưỡng không dừng lại ở hộp sữa bột

Không chỉ có bột MILO, các sản phẩm Nestlé "made in Vietnam" cũng dần phổ biến và trở thành những sản phẩm không thể thiếu trong rất nhiều gia đình Việt. Những đứa trẻ đã từng mê mẩn hương vị của bột MILO ngày nào đã trưởng thành, lại tiếp tục tìm thấy sự "ngọt ngào" của nhãn hiệu Nestlé quen thuộc ở cốc cà phê Nescafé, ở vị đậm đà của nước tương Maggi trong những bữa cơm gia đình...

Một phần tư thế kỷ đổi thay dinh dưỡng của người Việt - Ảnh 3.

Những đứa trẻ từng mê mẩn hương vị của bột MILO ngày nào đã trưởng thành, lại tiếp tục tìm thấy sự "ngọt ngào" của nhãn hiệu Nestlé quen thuộc ở cốc cà phê Nescafé

Đã qua thời ăn vì thèm, vì thiếu thốn của những ngày xưa, người việt hôm này ngày càng quan tâm đến dinh dưỡng. ở thì hiện tại, cuộc sống đã có quá nhiều lựa chọn, nhiều đứa trẻ may mắn được hưởng thụ sự đủ đầy dinh dưỡng ngay từ nhỏ. các sản phẩm từ nestlé đã "lắng nghe" từng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở từng độ tuổi. trẻ nhỏ có thể bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng thực tế các loại sữa nan, cerelac, bánh ăn dặm gerber. lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng đã có milo cho trẻ chơi thể thao , sữa nestlé giúp trẻ tăng chiều cao. ở mỗi độ tuổi khác nhau, nestlé đều cung cấp đa dạng giải pháp phù hợp để đồng hành cùng thế hệ người việt phát triển toàn diện.

Một phần tư thế kỷ đổi thay dinh dưỡng của người Việt - Ảnh 4.

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, nestlé mang tới các sản phẩm dinh dưỡng đa dạng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người việt

Thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người Việt

Đồng hành suốt 25 năm qua, nestlé ngày càng cho thấy sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu dinh dưỡng của người việt. một minh chứng rõ nét nhất chính là việc ra mắt sản phẩm milo bữa sáng dành cho trẻ.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, bữa sáng thường chiếm 30% năng lượng một ngày của trẻ và thực tế trẻ ăn sáng no nhưng không đủ chất là vấn đề phổ biến. milo bữa sáng với bổ sung ba loại ngũ cốc cùng ca-cao và sữa đã giúp trẻ bổ sung đầy đủ năng lượng để khởi đầu ngày mới học tập và vui chơi.

Bên cạnh việc mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng của người việt và chỉ dành riêng cho người việt, nestlé luôn thực hiện nhiều chương trình nhằm khuyến khích cộng đồng hướng đến lối sống năng động, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thể chất, tinh thần.

Nhiều chương trình đã trở nên quen thuộc với mọi người có thể kể đến "Sáng tạo món quen" với Maggi; chương trình "Năng Động Việt Nam" do Nestlé MILO khởi xướng; "Làm mẹ khoa học" với NAN. Đây là những nỗ lực của Nestlé truyền cảm hứng cho hàng triệu người Việt, hướng tới một cuộc sống cân bằng dinh dưỡng, khỏe mạnh và chất lượng hơn

Một phần tư thế kỷ đổi thay dinh dưỡng của người Việt - Ảnh 5.

"Làm mẹ khoa học" với NAN

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-phan-tu-the-ky-doi-thay-dinh-duong-cua-nguoi-viet-20210205204716008.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY