Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một phụ nữ ở Hội An nghi mắc Covid-19

Quảng Nam-Một phụ nữ 27 tuổi ở phường Cẩm An, thành phố Hội An, vợ bệnh nhân 2982, kết quả xét nghiệm chiều 4/5 dương tính với nCoV.

Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh quảng nam cho biết đây là nhiễm cộng đồng đầu tiên ở quảng nam sau 5 tháng địa phương này "sạch covid-19", tính từ ngày 29/9/2020 khi bệnh nhân cuối cùng trong làn sóng covid-19 lần hai xuất viện.

Ca này chưa được bộ y tế ghi nhận, xem như nghi nhiễm. tp hội an cho biết đã khoanh vùng, truy vết được 8 f1 liên quan đến ca nghi nhiễm này. "dự kiến sẽ phong tỏa khu vực hai vợ chồng này sinh sống", một lãnh đạo tp hội an cho hay.

"bệnh nhân 2982", nam, 28 tuổi, ở tp hội an, sáng 4/5 được bộ y tế công bố mắc covid-19 và tính là ca nhiễm tại đà nẵng. anh làm việc ở quận hải châu, tp đà nẵng. trước khi ghi nhận dương tính, anh di chuyển nhiều nơi giữa tp đà nẵng và hội an. ngành y tế quảng nam truy vết từ chiều 3/5 đến sáng 4/5, đã cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 35 f1, cách ly tại nhà 34 f2.

Quảng Nam đã phun Thu*c khử khuẩn tại năm điểm gồm Shop Con Cưng, đường Hai Bà Trưng; quán Ốc Phố Cổ, đường lý Thái Tổ; karaoke Nam Bảo; quán bánh canh bà Quýt; tiệm sữa Tuti Hội An.

Liên quan đến "bệnh nhân 2982", giới chức y tế quảng nam truy vết xác định có 47 f1, kết quả xét nghiệm 46 mẫu âm tính và một mẫu nghi ngờ dương tính là vợ bệnh nhân.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-phu-nu-o-hoi-an-nghi-mac-covid-19-4272657.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY