Kinh tế xã hội hôm nay

Một số thay đổi trong phòng chống dịch COVID-19 ở Hải Phòng

MangYTe - Tại văn bản mới, thành phố Hải Phòng điều chỉnh số người tập trung tại nơi công cộng không quá 30 người và giãn cách tối thiểu 1m thay vì 2m trước đây.

Ngày 27/4, UBND thành phố ban hành văn bản số 3087/UBND-VX điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động vui chơi giải trí tiếp tục dừng cho đến khi có chỉ đạo mới từ UBND thành phố

Cụ thể, văn bản yêu cầu mọi người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Mọi người dân khi tiếp xúc nơi công cộng cần giữ khoảng cách tối thiểu 1m

Về các hoạt động vui chơi giải trí như vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, xông hơi, mát-xa, trò chơi điện tử, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, thể dục thể hình trong nhà, bi-a, yoga, các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo và tín ngưỡng... thành phố chỉ đạo tiếp tục dừng cho đến khi có chỉ đạo của UBND thành phố thay cho thời gian dừng đến 30/4/2020 tại văn bản số 3036 ngày 24/03/2020).

Các điểm du lịch như Cát Bà, Đồ Sơn hiện vẫn chưa mở cửa trở lại

Các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ và các hoạt động tại những nơi đông người (trừ những hoạt động vẫn tiếp tục phải dừng) khi hoạt động phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tập trung quá 30 người tại một chỗ và tại cùng một thời điểm, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Đồ họa: Hoàng Việt

Đối với hoạt động giao thông vận tải, cho phép hoạt động 50% tần suất đối với tuyến từ Hải Phòng đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mot-so-thay-doi-trong-phong-chong-dich-covid-19-o-hai-phong-20200428155744147.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đi tiểu nhiều lần trong đêm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như hoạt động sống của người bệnh.
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY