Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một trường hợp chăm người nhà tại Bệnh viện Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

(MangYTe) - Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng, một người chăm bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, trường hợp này là nam (sinh năm 1989, địa chỉ thường trú tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang chăm người nhà tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện ngành y tế đang tiếp tục điều tra dịch tễ.

Trước đó, ngày 27/6, người này xét nghiệm âm tính nên được vào viện để chăm người nhà đang điều trị tại khoa nội thận - nội tiết. tuy nhiên, đến ngày 29/6, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch hằng tuần thì người này có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với sars-cov-2. người nhà nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2. hiện, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện phổi đà nẵng điều trị. bệnh viện cũng đã khoang vùng, điều tra các f1, f2.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh covid -19 tại địa phương, trước đó, ngay khi tiếp nhận thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng ngãi về 5 trường hợp người quảng ngãi từng tới cảng cá thọ quang thu mua cá dương tính với sars- cov-2, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp đà nẵng đã báo cáo sở y tế và phối hợp với các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. ngay trong đêm 28/6, đà nẵng đã tiến hành phong tỏa khu vực này để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo của sở y tế thành phố, tính đến 7h20 ngày 29/6, đà nẵng đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính, 330 mẫu chùm chưa có kết quả.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/mot-truong-hop-cham-nguoi-nha-tai-benh-vien-da-nang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-2021063008521805.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY