Tin tức hôm nay

Tin tức

Một trường hợp F1 Tu vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 15/5, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp F1 của ca nhiễm COVID-19 Tu vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp này là ông L.Q.T (88 tuổi, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh), là bệnh nhân ung thư. Trước đó, ngày 28/4, ông có thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Sau khi thăm khám, ông được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An.

Đến sáng 13/5, trung tâm y tế tp vinh nhận được văn bản thông báo "ca bệnh 3491” vừa được bộ y tế công bố, đã từng đến thăm khám tại bệnh viện bạch mai sáng 28/4. ông t. được xác định là f1 của ca bệnh này khi cùng khám tại đây vào thời điểm đó.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã cách ly toàn bộ đội ngũ y bác sỹ và bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực & lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay lập tức cơ quan chức năng xuống nơi ở của ông T. để xác minh thì được biết ông đã qua đời một ngày trước nên không thể lấy mẫu xét nghiệm.

Do không thể lấy mẫu F1, nên cơ quan y tế TP Vinh quyết định nâng cấp phòng dịch. Theo đó, tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông T. từ khi ông này từ Bệnh viện Bạch Mai trở về đều phải cách ly tại nhà 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định.

Riêng bệnh viện ung bướu tỉnh nghệ an, sau khi nhận được thông tin, đã lập tức cách ly toàn bộ cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà chăm bệnh nhân tại khoa cấp cứu - hồi sức tích cực nơi trước lúc mất ông t. từng điều trị để lấy mẫu gửi cdc nghệ an xét nghiệm.

Hiện nay lực lượng chức năng nghệ an đã xác định được 33 f2 là người thân trong gia đình ông t., nhân viên y tế và bệnh nhân từng tiếp xúc với ông t. từ khi ông từ bệnh viện bạch mai trở về để tiến hành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Thuỳ Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Mot-truong-hop-F1-tu-vong-khi-chua-kip-lay-mau-xet-nghiem-641427/)

Chủ đề liên quan:

chưa xét nghiệm nghệ an tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY