Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mù mắt sau một đêm tiêm filler nâng mũi

Hà Nội-Lan 20 tuổi, tiêm chất làm đầy (filler) nâng mũi tối 24/1, đến sáng hôm sau một bên mắt không nhìn thấy gì nữa, đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Cô gái cho biết trong lúc được bạn thân là một nhân viên spa tiêm filler vào mũi đã cảm thấy choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran rồi rét run. người bạn liên hệ với nhân viên một tiệm spa khác để được hướng dẫn mua Thu*c giải về tiêm, tình trạng không cải thiện nên lan được đưa vào bệnh viện hữu nghị việt đức.

"Bệnh nhân đau đớn, hoảng loạn. Mắt trái không còn nhìn thấy gì, chỉ phân biệt được sáng tối, sụp mi trái toàn bộ, các cơ vận động nhãn cầu tê liệt hoàn toàn", Phó giáo sư Nguyễn Hoàng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, trưa 27/1 cho biết.

Hình ảnh chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị tắc hầu hết các nhánh của động mạch nuôi mắt, kể cả nhánh động mạch trung tâm võng mạc. Bác sĩ Lê Thanh Dũng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, cho biết bệnh nhân được truyền trực tiếp các Thu*c ly giải filler vào động mạch, sau đó tiếp tục điều trị bằng Thu*c tiêu sợi huyết để đề phòng biến chứng tắc mạch do huyết khối, thời gian can thiệp kéo dài 6 giờ.

"Ngay sau điều trị, thị lực bệnh nhân đã được cải thiện, kiểm tra mạch máu động mạch trung tâm võng mạc đã tái thông. Đây là dấu hiệu rất có ý nghĩa, tiên lượng mức độ hồi phục thị lực cho người bệnh", bác sĩ Dũng nói.

Bác sĩ kiểm tra mắt cho bệnh nhân, trưa 27/1. Ảnh: Thái Hà.

Sau hơn 6 giờ cấp cứu, tình trạng bệnh nhân dần ổn định. Các nhánh mạch thông trở lại, các dấu hiệu hoại tử cơ và da giảm đi, dấu hiệu liệt cơ cũng cải thiện một phần. Thị lực cải thiện nhưng không nhiều, từ chỗ chỉ phân biệt được sáng tối đến thấy mờ mờ bóng bàn tay. Bệnh nhân đang được theo dõi sát.

Tắc mạch mắt là biến chứng rất nặng nề và tàn khốc sau tiêm filler. Ngoài nguy cơ mù mắt, mất giảm thị lực, tắc mạch máu còn đe dọa tắc động mạch não gây nguy hiểm tính mạng, hoặc tắc các động mạch nuôi da, cơ thần kinh quanh ổ mắt dẫn đến hoại tử toàn bộ ổ mắt, phải khoét bỏ nhãn cầu.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mu-mat-sau-mot-dem-tiem-filler-nang-mui-4227205.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • BS. Nguyễn Văn Thịnh khuyến cáo, dây chằng thun có móc sắt rất nguy hiểm. Người dân tuyệt đối không nên sử dụng dây ràng thun để buộc đồ vì có nguy cơ bị chấn thương mắt, đặc biệt sẽ bị chấn thương mắt nặng
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY