Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mùa cúm lại bắt đầu, bác sĩ Collin khuyến cáo bố mẹ làm điều này để phòng tránh nhiễm cúm cho con

Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm giao mùa, dịch cúm lại xuất hiện, gây ra biết bao nỗi lo cho các bậc phụ huynh.

Ho và nghẹt mũi là những dấu hiệu dễ thấy ở trẻ nhỏ khi bị cúm mùa. Khi dịch cúm vào mùa, cha mẹ càng không thể coi thường vì bé yêu của bạn có thể là "nạn nhân" kế tiếp của dịch bệnh này. Trẻ em đặc biệt dễ bị virus cúm tấn công nhất do hệ miễn dịch của các em còn yếu. Vì cúm là một căn bệnh rất dễ lây nên chỉ cần trẻ bị cúm là những người xung quanh cũng có thể dễ dàng bị lây bệnh. Bên cạnh các dấu hiệu như ho, sốt, cơ thể đau nhức, trẻ mắc bệnh cúm còn có thể gặp phải một số triệu chứng như đau bụng, đau tai và thậm chí co giật.

Dưới đây là 6 điều các bậc cha mẹ cần lưu ý để giúp con mình vượt qua

Tiêm vắc xin đầy đủ là cách tốt nhất để bảo vệ con bạn khỏi nguy cơ mắc virus cúm. vắc xin phòng cúm mùa có hiệu quả bảo vệ lên tới 90% đối với trẻ khỏe mạnh. theo Do trẻ dưới 6 tháng tuổi chưa thể tiêm phòng cúm, cha mẹ nên chủ động đi

Vắc xin ngừa cúm mùa mới 2020 - 2021 có chứa chủng A/Guangdong-Maonan/SWL1536/2019 CNIC-1909 (H1N1) pdm09 , chủng A/Hong Kong/2671/2019 IVR-208 (H3N2), chủng B/Washington/02/2019 (B/Victoria lieage)

2. Dạy con bạn thực hành tốt vệ sinh cá nhân

Rửa tay sạch và thường xuyên giúp loại bỏ và ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng. Trẻ cần được cha mẹ hướng dẫn và chỉ dạy phải rửa tay đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và mỗi khi tay bé lấm bẩn với thời gian tối thiểu cho mỗi lần rửa tay là 20 giây.

Sử dụng dung dịch sát khuẩn có thể giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả nhưng cha mẹ cần đặc biệt theo dõi mỗi khi trẻ rửa tay để đảm bảo tay trẻ đã được rửa sạch hoàn toàn và tránh việc trẻ nuốt phải chất cồn hoặc các chất khác khi cho tay vào miệng.

3. Vệ sinh nhà ở sạch sẽ

Virus cúm mùa có thể tồn tại tới 8 giờ sau khi bám vào bề mặt các đồ vật như đồ chơi, tay cầm, quầy, bàn, điện thoại, điều khiển TV... Vì vậy cha mẹ hãy cố gắng loại bỏ vi trùng bám trên bề mặt vật dụng chung bằng cách sử dụng nước xà phòng ấm hoặc dung dịch làm sạch.

4. Đừng làm tác nhân lây lan cúm mùa

Vi trùng gây bệnh cúm do người bệnh gieo rắc ra xung quanh qua việc ho hoặc hắt hơi có khả năng lây lan ở khoảng cách xa tới gần 2m. Vì vậy, hãy dạy con bạn sử dụng khăn giấy che mũi và miệng mỗi khi hắt hơi và hãy vứt khăn giấy đó đi ngay sau khi sử dụng. Và đừng quên dặn bé rửa sạch tay ngay sau đó!

Trẻ em thường bị lây

Nếu cả gia đình bạn đều bị

Càng giữ gìn sức khỏe tốt thì bạn càng có khả năng chống lại được các loại bệnh, bao gồm cả virus gây cúm mùa. Có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập thể dục điều độ (dành một giờ mỗi ngày để tập luyện) và nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp tối ưu hóa hệ miễn dịch của bạn. Hãy chuẩn bị một chế độ ăn cân bằng, bao gồm rau củ quả, sữa và nước, cho trẻ. Đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc (ít nhất 10 tiếng đối với trẻ đang ở độ tuổi đi học và 12 tiếng đối với trẻ đang lẫm chẫm những bước đi đầu tiên).

6. Đối với trẻ bị bệnh cúm, cha mẹ cần theo dõi, điều trị các triệu chứng của trẻ và giữ cho trẻ luôn cảm thấy thoải mái

Các biện pháp điều trị tại nhà cha mẹ có thể áp dụng bao gồm nghỉ ngơi và cho trẻ uống nhiều nước. sử dụng các loại Thu*c như acetaminophen hay ibuprofen cũng là một cách hiệu quả để hạ sốt khi bị cúm. tuy nhiên, cha mẹ cần tránh sử dụng aspirin để hạ sốt khi bé bị cúm mùa, vì

Hiện ông công tác tại một phòng khám đa khoa quốc tế tại hà nội. trong giới chuyên môn,

Các mẹ có thể xem thêm những bài viết của

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mua-cum-lai-bat-dau-bac-si-collin-khuyen-cao-bo-me-lam-dieu-nay-de-phong-tranh-nhiem-cum-cho-con-20201010093549751.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.