Khoa học hôm nay

Mua nhà chỉ với giá từ 25 nghìn đồng tại Italia

Những ngôi nhà trị giá 1 euro (khoảng 25 nghìn đồng) của Italia đã gây chú ý trong những năm gần đây, nhưng lại tốn rất nhiều chi phí phát sinh để tu sửa lại chúng.

Theo chia sẻ của nhiều người khi mua được những căn nhà có giá trị chỉ 1 euro này sẽ phát sinh nhiều chi phí khác để cải tạo toàn bộ. Và có nhiều người đã phải bỏ cuộc do không thể “gánh” được chi phí tu sửa lại chúng.

Những căn nhà được rao bán với giá chỉ 1 euro tại Italia

Ông Danny McCubbin, 58 tuổi, sống ở London, quyết định mua một trong những ngôi nhà trị giá 1 euro. Tuy nhiên, ông Danny McCubbin buộc phải bán căn nhà ngay sau đó do phải đối mặt với chi phí xây dựng tăng cao và thiếu thợ xây do tình hình đại dịch Covid-19. Sau khi nhận ra rằng mình sẽ không có đủ tiền để cải tạo, ông đã bán lại ngôi nhà với giá 1 euro - nhưng đã mất tới 3.000 euro trong quá trình này.

Một số người gặp nhiều may mắn hơn với kế hoạch mua nhà với giá 1 euro này, trong đó có anh Jose Ramos, 43 tuổi, đến từ Milton Keynes, đã mua hai trong số những ngôi nhà trị giá 1 euro trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, và một trong số đó đã được sửa sang lại.

Những yếu tố đã giúp anh mua nhà với giá “siêu rẻ” thành công đó chính là nhờ việc có thể nói được tiếng bản địa. Anh Jose Ramos chia sẻ: "Tôi có thể tìm thấy công nhân bằng cách hỏi mọi người xung quanh bằng tiếng Ý."

Những câu chuyện thành công khác như Eli Halawani, 73 tuổi, đến từ Israel, người đã mua một ngôi nhà trị giá 2 euro với kế hoạch chuyển nó thành nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, trong khi Tonia và Steve Brauer từ California (Mỹ) đã mua những căn nhà”siêu rẻ” này, cải tạo chúng và bán lại để kiếm lời.

Một trường hợp may mắn khác là Rubia Daniels - nhà tư vấn năng lượng mặt trời và chủ sở hữu doanh nghiệp, đã mua và cải tạo ba bất động sản trị giá 1 euro ở Mussomeli, Sicily, nhưng cảnh báo rằng việc cải tạo có thể lên tới hàng chục nghìn bảng Anh.

Rubia Daniels chia sẻ: “Khi họ bán cho tôi căn nhà với giá 1 euro, tôi hiểu là mình sẽ phải cải tạo lại nó. Người dân ở đây đang cố gắng hồi sinh lại thị trấn này, nên đó là lí do vì sao họ rao bán nhà với giá “hời” như vậy. Vì vậy, sau khi mua nhà, chúng ta cần thực hiện trách nhiệm sửa sang lại nó.”

Triệu Trang (lược dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/chuyen-bon-phuong/mua-nha-chi-voi-gia-tu-25-nghin-dong-tai-italia-thuc-te-khong-nhu-la-mo-406337.html)

Chủ đề liên quan:

chuyện bốn phương chuyện lạ italia

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY