Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mưa trắng trời, đường phố Đà Nẵng biến thành sông trước giờ bão đổ bộ

(MangYTe) - Ảnh hưởng từ bão số 5 từ đêm qua đến trưa ngày 11/9, các tỉnh miền trung đã bắt đầu có mưa lớn. Tại TP Đà Nẵng, mưa to liên tục nhiều giờ liền, khiến nhiều tuyến đường ngập sâu cục bộ, hàng loạt ô tô, xe máy bị ch*t máy giữa đường.

 
 Cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5 (Côn Sơn) kéo dài từ chiều qua (10/9) đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu ngưng tạnh, khiến nhiều đoạn đường tại TP Đà Nẵng bị ngập sâu trong nước. (ảnh: HN)
 Theo ghi nhận của PV, mưa lớn liên tục nhiều giờ liền khiến các tuyến đường trung tâm TP như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Hàm Nghi, Hùng Vương,.. bị ngập nặng.(ảnh: HN)
 Tại đường Phạm Văn Đồng, mưa lớn khiến tuyến đường lớn này bị ngập sâu đến đầu gối.(ảnh: HN)
 Đoạn đường Hàm Nghi, đoạn gần bờ hồ, mưa như trút, nước không thoát kịp khiến nhiều xe máy không thể di chuyển qua đoạn đường này.(ảnh: HN)
 Đường Nguyễn Văn Linh trưa 11/9, nhiều đoạn đường cũng bị ngập cục bộ do mưa lớn khiến nước không thoát kịp, có thời điểm nước lên đến nửa bánh xe máy.(ảnh: HN)
Nước ngập lênh láng khiến nhiều xe máy phải dắt bộ một quảng khá dài. (ảnh: HN)
 Dự báo trong 24h tới, bão số 5 tiếp tục hướng về phía đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Từ ngày 11/9 đến ngày 13/9, ở Đà Nẵng có khả năng xảy ra mưa cực lớn trên 350mm.(ảnh: HN)
  Hàng loạt ô tô lưu thông qua đường Phạm Văn Đồng bị ch*t máy.(ảnh: HN)
 Xe cứu thương và nhiều phương tiện ch*t máy do mưa lớn ngập nặng tại Đà Nẵng ngày 11/9.(ảnh: HN)
 Cảnh phố phường Đà Nẵng bị ngập trước bão số 5.(ảnh: HN)
 Hình ảnh phố như sông tại Đà Nẵng do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa từ chiều 10/9 đến nay.(ảnh: HN)
 Nhiều vật dụng như bàn ghế nhựa, dù che tại chốt kiểm soát dịch tại đây cũng bị gió và nước cuối trôi lềnh bềnh.(ảnh: HN)

Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 5 đang giật cấp 12, cách bờ biển quảng trị-quảng ngãi khoảng 200km về phía đông. dự báo vùng trọng tâm ảnh hưởng là từ quảng trị - quảng ngãi. trong 24h tới bão di chuyển theo hướng tây, tốc độ 5-7km/h, hướng về phía đất liền các tỉnh quảng trị-quảng ngãi, đây cũng là vùng trọng tâm tác động của bão số 5.

Từ ngày ngày 11/9, vùng ven biển khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10; khu vực sâu trong đất liền có gió giật cấp 7-8.

Từ nay đến 13/9 ở các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa ở Quảng Trị đến Quảng Nam phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt (tập trung ở Quảng Nam và Đà Nẵng), Quảng Ngãi phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mua-trang-troi-duong-pho-da-nang-bien-thanh-song-truoc-gio-bao-do-bo-112028.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY