Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ: 7 thành viên trong gia đình nhiễm Covid-19 sau bữa ăn họp mặt, 3 trong số đó đã Tu vong

Dịch Covid-19 lây lan trong gia đình Fusco sau một bữa ăn họp mặt diễn ra trong tháng này. Đáng nói, người đầu tiên ở New Jersey Tu vong do Covid-19 cũng tham dự buổi gặp mặt đó.

Tờ New York Times đưa tin, hôm 18/3 vừa qua một người phụ nữ 73 tuổi tên là Grace Fusco sống tại New Jersey (tiểu bang nhỏ của Hoa Kỳ) đã 2 người con đã ch*t của bà Grace Fusco là:

- Con gái lớn, Rita Fusco-Jackson, 55 tuổi, sống tại Freehold, New Jersey, qua đời hôm 14/3. Ngay sau đó Theo lời chia sẻ của người thân, hiện có 4 đứa trẻ khác trong gia đình đã nhiễm Covid-19 và phải nằm viện điều trị, 3 trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch. CNN đã liên hệ với đại diện gia đình nhưng không nhận được phản hồi.

Cũng theo New York Times, có gần 20 người thân khác của gia đình đang bị cách ly tại nhà. Dịch Covid-19 lây lan trong gia đình Fusco sau một bữa ăn họp mặt diễn ra trong tháng này. Đáng nói, người đầu tiên ở New Jersey Tu vong do Covid-19 cũng tham dự buổi gặp mặt đó.

Chỉ tính đến chiều ngày 18/3, tại bang New Jersey đã có 5 người ch*t vì Covid-19, ngoài ra có 427 người trên toàn tiểu bang nhiễm bệnh. Tính trên toàn quốc đến chiều ngày 19/3, Mỹ có ít nhất 9.300 người nhiễm Covid-19 với 153 người Tu vong.

Hiện, hai yếu tố chính đang thúc đẩy đại dịch tại Mỹ đó là: Những người không có triệu chứng dễ dàng lây lan vi-rút và các vấn đề khi xét nghiệm tại nước này. Các chuyên gia đang kêu gọi tất cả mọi người - ngay cả những người không có dấu hiệu bệnh hãy giữ khoảng cách những người khác ít nhất 2m và tránh các cuộc tụ họp xã hội.

Nguồn: NYTime, CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/my-7-thanh-vien-trong-gia-dinh-nhiem-covid-19-sau-bua-an-hop-mat-3-trong-so-do-da-tu-vong-20200319220419803.chn)

Tin cùng nội dung