Bài thuốc dân gian hôm nay

Mỹ, Hàn điêu đứng vì Covid-19, Anh gặp sự cố xét nghiệm

Đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét nhiều nơi trên thế giới, tạo ra tốc độ lây nhiễm đáng lo ngại ở Hàn Quốc và khiến số ca mắc mới không ngừng tăng vọt tại Mỹ.

Trang worldometers thống kê, tính đến sáng sớm 29/11 (theo giờ việt nam), hơn 62,5 triệu người trên thế giới nhiễm virus corona chủng mới, trong đó gần 1,5 triệu trường hợp Tu vong. song, hơn 43,1 triệu ca bệnh khắp toàn cầu đã được chữa khỏi.

Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân Tu vong vì Covid-19 lên xe tải đông lạnh được điều động bên ngoài bệnh viện Brooklyn ở New York, Mỹ. Ảnh: Daily Mail

Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với xấp xỉ 13,6 triệu ca mắc và 272.165 người thiệt mạng. Hai ổ dịch lớn thứ 2, thứ 3 trên thế giới lần lượt là Ấn Độ với gần 9,4 triệu ca nhiễm và Brazil với xấp xỉ 6,3 triệu bệnh nhân.

Theo dữ liệu của đại học johns hopkins, mỹ hôm 28/11 có thêm 123.786 ca nhiễm covid-19, đánh dấu ngày thứ 26 liên tiếp số ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ vượt mốc 100.000 người.

Tính từ đầu tháng 11 đến hết ngày 28/11, xứ sở cờ hoa ghi nhận hơn 4 triệu ca dương tính với virus, chiếm khoảng 30% tổng số ca bệnh toàn quốc kể từ khi dịch bùng phát. Cùng thời điểm, nước này hứng chịu thêm 34.019 ca Tu vong, nâng tổng số trường hợp thiệt mạng trên toàn quốc vượt mốc 270.000 người.

CNN trích dẫn lời các chuyên gia cảnh báo, dịch nhiều khả năng sẽ trở nên tồi tệ hơn trong vài tuần tới, trước khi một loại vắc-xin có thể được phê chuẩn sử dụng.

Tiến sĩ Leana Wen, bác sĩ cấp cứu và là giáo sư thỉnh giảng tại Trường Y tế công thuộc Đại học George Washington, khuyến nghị mọi người nên nâng cao ý thức phòng chống dịch và chuẩn bị sẵn sàng cho một mùa đông khó khăn sắp tới do vắc-xin dự kiến mãi tới mùa xuân và mùa hè năm sau mới "tạo ra sự khác biệt lớn".

Bà Wen cũng khuyên bất kỳ ai đã đi thăm gia đình và bạn bè sinh sống ở nơi khác, hoặc đón tiếp các vị khách đến nhà mình dịp nghỉ lễ Tạ ơn nên tự cách ly để ngăn nguy cơ lây lan virus.

Nhà chức trách hàn quốc lên tiếng báo động sau ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận hơn 500 ca nhiễm mới/ngày, tốc độ lây lan chưa từng thấy kể từ đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất vào mùa xuân năm nay.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch hàn quốc (kcdc) thống kê, 504 ca nhiễm mới hôm 28/11 đã nâng tổng số mắc trên toàn quốc lên 33.375 người, bao gồm cả 522 trường hợp Tu vong. khoảng 330 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua là ở khu vực thủ đô seoul. các nhân viên y tế tại đây đang phải chật vật ngăn chặn những ổ dịch mới bùng phát, có liên quan đến các bệnh viện, trường học, phòng tập gym, phòng xông hơi và các đơn vị quân đội.

Theo ap, tình trạng gia tăng đột biến số ca covid-19 xảy ra sau khi chính phủ hàn quốc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội xuống mức thấp nhất vào tháng 10 nhằm vực dậy nền kinh tế, cho phép các tụ điểm nguy cơ cao như hộp đêm và quán karaoke mở cửa trở lại và khán giả được phép đến cổ vũ các sự kiện thể thao.

Nhà chức trách đã phải tái triển khai một số biện pháp hạn chế nhằm khống chế dịch trong tuần này, đồng thời cảnh báo có thể phải kìm hãm các hoạt động kinh tế hơn nữa nếu tốc độ lây lan virus không chậm lại.

Ông Trump thú nhận hiện trạng Covid-19 ở Mỹ, châu Âu đối mặt viễn cảnh tồi tệ

Tổng thống donald trump dường như thú nhận covid-19 đang hoành hành ở mỹ, trái ngược với các tuyên bố lúc tái tranh cử về việc washingtong đã "đảo ngược được tình thế" về đại dịch.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-29-11-my-han-dieu-dung-693333.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, thông tin trên mạng cho biết có 1 phụ nữ 35 tuổi, người Anh Tu vong vì dùng viên Thuốc Tr*nh th*i (TTT).
  • Qua đợt thi tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2012, một số thí sinh đã gặp phải biến cố về sức khỏe như tình trạng mệt mỏi quá sức, uể oải, sốt, đau bụng... Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị tối thiểu một số Thuốc phòng khi sự cố xảy ra.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Có người nào sử dụng bao cao su còn thổi lên để tìm chỗ thủng như quả bóng bay đâu? Nên không thể nói trước bao cao su có rách hay không
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Chuyện ấy đang trong giai đoạn cao trào để cảm xúc được thăng hoa thì sự cố bất ngờ xảy ra khiến cả chàng và nàng đều trở tay không kịp, dở khóc dở cười...
  • Có 2 phiền muộn mà nam giới thường phải đối diện trong cuộc sống phòng the là “chưa đến chợ đã hết tiền” và có vấn đề về “bơm hơi cho ruột xe” từ nhẹ đến nặng (chỉ sự cố về cương dương).
  • Mangyte-Đêm tân hôn cũng là thời gian rất dễ xuất hiện những “sự cố phòng the” - trục trặc về S*nh l* cũng như tâm lý, trong quá trình thực hiện chức năng T*nh d*c. Để phòng ngừa, vợ chồng trẻ có thể tìm đến sự trợ giúp của Đông dược và Ẩm thực liệu pháp.
  • Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY