Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Mỹ kêu gọi thai phụ tiêm vắc xin phòng COVID-19

MangYTe - Các cơ quan y tế ở Mỹ kêu gọi thai phụ tiêm vắc xin phòng COVID-19 vì dữ liệu cho thấy vắc xin không làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Thai phụ tiêm vắc xin covid-19 của pfizer-biontech ở thủ đô bogota, colombia - ảnh: epa

Bà rochelle walensky, giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc), cho biết họ "khuyến khích tất cả người mang thai hoặc người nghĩ tới chuyện mang thai và người đang cho con bú nên tiêm vắc xin để bảo vệ mình khỏi covid-19".

"các loại vắc xin đều an toàn và hiệu quả. tình thế đang rất cấp bách khi chúng ta đối mặt với biến thể delta có khả năng lây nhiễm cao và tình trạng bệnh nặng từ thai phụ mắc covid-19 không được tiêm chủng", bà walensky nói.

Theo hãng tin afp, nghiên cứu gần đây cho thấy cứ bốn thai phụ thì chỉ có một người được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin covid-19.

Cdc dẫn chứng dữ liệu phân tích cho thấy nguy cơ sẩy thai không tăng lên trong số gần 2.500 thai phụ được tiêm vắc xin công nghệ mrna của pfizer và moderna trước tuần thứ 20 của thai kỳ.

Dữ liệu cho thấy tỉ lệ sẩy thai ở thai phụ được tiêm vắc xin covid-19 là khoảng 13%, tương đương tỉ lệ sẩy thai điển hình 11-16% của tất cả trường hợp mang thai.

"lợi ích của việc tiêm vắc xin covid-19 cho người mang thai vượt trội hơn bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào", cdc cho biết.

"việc gia tăng nguy cơ mắc bệnh nặng và biến chứng thai kỳ liên quan đến covid-19 ở thai phụ khiến việc tiêm chủng cho nhóm đối tượng này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết", báo cáo của cdc cho biết thêm.

Anh kêu gọi thai phụ nhanh chóng tiêm vắc xin để phòng biến chủng Delta

Tto - giới chức y tế anh khuyến cáo các thai phụ tiêm vắc xin ngừa covid-19, sau khi có nghiên cứu cho thấy biến thể delta có khả năng gia tăng nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng ở người mang thai.

MINH KHÔI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/my-keu-goi-thai-phu-tiem-vac-xin-phong-covid-19-20210812060431823.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY