Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mỹ nhân Việt có bầu ở tuổi mười tám, đôi mươi: Người đẻ sòn sòn 5 năm 3 đứa, người ly hôn sớm

Trong khi bạn bè còn đang bay nhảy, phát triển sự nghiệp thì những mỹ nhân này đã quyết định làm mẹ.

Mười tám, đôi mươi vốn được coi là độ tuổi đẹp nhất của một người con gái. là cơ hội để mỗi người có những trải nghiệm trong cuộc sống mà sau này khi nhìn lại, mọi người vẫn gọi đó là một thời mộng mơ nhiều kỷ niệm. thế nhưng, giữa lúc bạn bè còn đang bay nhảy, rất nhiều mỹ nhân việt đã lựa chọn kết hôn, mang thai, trở thành một bà mẹ bỉm sữa khi đang quãng thanh xuân đôi mươi.

Xuân Mai

Xuân Mai từng được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc" với ngoại hình xinh xắn và giọng hát trời phú. Những năm 90, không nói ngoa khi mỗi gia đình có trẻ nhỏ đều phải sở hữu vài chiếc đĩa CD của Xuân Mai, có những em bé không có nhạc của "chị Xuân Mai" thì nhất định không chịu ăn. Tên tuổi của Xuân Mai ngày ấy khiến nhiều người dự đoán tương lai cô sẽ trở thành một ngôi sao lớn trên bầu trời nhạc Việt.

Ấy thế nhưng sau khi sang Mỹ định cư cùng gia đình, cái tên, hình ảnh Xuân Mai cũng dần rời xa khán giả. Khi lớn hơn, Xuân Mai không còn giữ được ánh hào quang bên mình khi có những khán giả không chấp nhận hình của cô lúc trưởng thành.

Không còn hoạt động nghệ thuật, 19 tuổi Xuân Mai bất ngờ kết hôn và sinh con không lâu sau đó. Năm 22 tuổi, cô tiếp tục sinh bé thứ 2 và bé thứ 3 chào đời khi Xuân Mai bước vào tuổi 24.

Làm mẹ sớm và sinh liền tù tì 3 con, Xuân Mai trở thành người phụ nữ biết nhẫn nại và hy sinh nhiều hơn. "Ngôi sao nhí" một thời có sự hỗ trợ của mẹ ruột và ông xã nên việc chăm con cũng bớt vất vả, không gặp áp lực về tinh thần ngoại trừ việc hơi thiếu ngủ trong thời gian mới sinh em bé.

Con gái đại gia Minh Nhựa

Ái nữ nhà đại gia minh nhựa cũng lựa chọn việc kết hôn, sinh con khi tuổi đời còn khá trẻ. 20 tuổi cô lên xe hoa với bạn trai, trước đó cả 2 đã có 5 năm hẹn hò. không lâu sau đám cưới, minh anh thông báo cô đã mang thai và sinh con trai đầu lòng vào tháng 5/2020, khi chuẩn bị bước sang tuổi 21.

Được mẹ đẻ truyền lại nhiều bí kíp ở cữ nên Minh Anh lấy lại vóc dáng rất nhanh. Hơn 1 tháng sau khi sinh con, cô đã cùng chồng đi Nha Trang nghỉ dưỡng và không ngại diện bikini khoe cơ thể săn chắc như chưa từng trải qua việc sinh nở.

Hiện tại, con trai của Minh Anh đã được gần 6 tháng tuổi, bà mẹ trẻ tiếp tục đi học và kết hợp chăm sóc em bé. Dù làm mẹ khi còn khá trẻ nhưng Minh Anh cũng chuẩn bị kiến thức nuôi con khá tốt. Vợ chồng cô còn rất chu đáo khi chuẩn bị cho bé Tít một căn phòng chơi rực rỡ. Hot mom sinh năm 1999 cũng mua rất nhiều dụng cụ nhà bếp để chuẩn bị cho con trai bước vào giai đoạn ăn dặm.

Diệp Bảo Ngọc

Khi đang có cơ hội phát triển sự nghiệp, diệp bảo ngọc bất ngờ lên xe hoa với ông xã thành đạt. thời điểm ấy cô mới 19 tuổi và đang mang thai bé kid. diệp bảo ngọc tâm sự, khi biết tin mình có bầu, cô khá bất ngờ, vừa vui mừng, vừa lo lắng, không biết những ngày sắp tới của mình sẽ ra sao.

Là người kín tiếng, không muốn chuyện riêng của mình lên báo nhiều nên khi mang thai, diệp bảo ngọc chỉ ở nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người và gác lại các dự án.

"thời điểm ấy tôi mới có 19 tuổi thôi, còn rất trẻ để làm mẹ, nên bị thiếu hụt kiến thức. tâm lý tôi thay đổi liên tục, lúc vui lúc buồn. những lúc không ai ở nhà, tôi cô đơn, chán nản. chỉ khi nào chồng về thì mới vui. tự nhiên bị bó tay bó chân không được làm gì hết, tôi cảm thấy bản thân vô dụng" - diệp bảo ngọc cho hay.

Diệp Bảo Ngọc mang thai khi 19 tuổi.

Việc sinh nở của diệp bảo ngọc diễn ra khá thuận lợi. tuy nhiên sau sinh, cô phải đối diện với tình trạng trầm cảm sau sinh mà không hề hay biết. nhớ lại lúc đó, diệp bảo ngọc luôn cảm thấy buồn nhưng không biết vì sao mình buồn, chỉ ngồi ngẩn ngơ nhìn con, nhìn chồng mà cũng buồn. bà mẹ trẻ bỏ ăn, không nói chuyện với ai, người lờ đờ mệt mỏi... một thời gian sau, cô phải đi làm trở lại mới có thể giải quyết được tình trạng tâm lý đó.

Sau 3 năm chung sống với Thành Đạt, cả hai không còn tìm thấy tiếng nói chung nên quyết định "đường ai nấy đi". Sau khi ly hôn, cả hai vẫn làm bạn và cùng nhau chăm sóc bé Kid.

NSND Lan Hương

"em bé hà nội" lan hương từng là một biểu tượng nhan sắc trong lòng người hâm mộ. năm 18 tuổi, nsnd lan hương quyết định lên xe hoa với một nghệ sĩ múa và sinh con không lâu sau đó. cuộc hôn nhân này từng bị mẹ của nsnd phản đối, sợ chị lấy chồng khi còn quá trẻ sẽ không hạnh phúc, sớm ly hôn, nhưng lúc ấy tuổi trẻ còn chưa trải đời, "em bé hà nội" cãi bướng: "bỏ nhau cũng chả sao. giờ phải được sống với mong muốn của mình".

Nhưng đúng như mẹ của nsnd lan hương dự đoán, hạnh phúc của chị chẳng tày gang. sau khi sinh xong, vì con gái sức khỏe không tốt nên nsnd lan hương phải nghỉ việc ở nhà chăm con, ông xã gánh vác toàn bộ kinh tế trong nhà.

Nsnd lan hương kết hôn và làm mẹ khi mới 18 tuổi. sau khi ly hôn con gái sống với chị một thời gian sau đó sang đức định cư cùng bố.

Đó cũng là nguyên nhân khiến những bất đồng, mâu thuẫn xảy ra. "người đàn bà đẹp" còn phải đối diện với những trận đòn ghen của chồng, kết quả là chị và ông xã ly hôn sau vài năm chung sống. con gái ở với mẹ một thời gian sau đó cũng sang đức định cư cùng bố.

24 tuổi, nsnd lan hương tái hôn với đạo diễn tất bình. cả hai không sinh thêm con và sống cuộc hôn nhân êm ấm cho đến bây giờ.

NSƯT Thanh Lam

Diva thanh lam cũng là một trong những nghệ sĩ bước chân vào hôn nhân và làm mẹ khá sớm - 19 tuổi. tuổi trẻ, suy nghĩ còn non nớt, bồng bột nên nsưt thanh lam lúc đó chưa có bất cứ sự chuẩn bị nào cho việc làm vợ, làm mẹ. kết quả là cuộc hôn nhân đầu tiên của chị tan vỡ một cách chóng vánh.

Thấu hiểu được những vất vả, khó khăn mà một người con gái sẽ phải đối diện khi làm mẹ lúc còn quá trẻ nên sau này khi con gái lớn kết hôn và sinh con, nsưt thanh lam chia sẻ chị mong con gái có cuộc sống may mắn, êm ái, không gặp sóng gió như mình.

"tôi luôn nói với cháu rằng, tầm tuổi này là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. nếu lấy chồng và sinh con, cuộc sống sẽ biến đổi rất nhiều. vì thế, hãy tận hưởng cuộc sống với những gì mình đang có. nói vậy thôi nhưng tôi quan niệm, con cái là của trời cho, nên đến một lúc nào đó, tôi phải tôn trọng quyết định của con mình" - nsưt thanh lam tâm sự.

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, diva làng nhạc việt tái hôn với nhạc sĩ quốc trung và có thêm 2 con chung. tuy nhiên sau đó cuộc hôn nhân thứ 2 của chị cũng không có được cái kết viên mãn. sau khi ly hôn, nsưt thanh lam vẫn làm bạn với nhạc sĩ quốc trung. ở tuổi 50, nữ diva hiện đang có một tình yêu đẹp với bạn trai là bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/my-nhan-viet-co-bau-o-tuoi-muoi-tam-doi-muoi-nguoi-de-son-son-5-nam-3-dua-nguoi-ly-hon-som-20200923163810298.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY