Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ: Thiết bị bảo hộ trong kho dự trữ y tế khẩn cấp đã sắp cạn kiệt

Hai quan chức Mỹ tiết lộ nguồn cung mặt nạ, máy thở, găng tay, áo choàng, tấm chắn bảo vệ mặt do chính phủ quản lý đã gần cạn kiệt.

Nhân viên y tế làm việc tại khu dã chiến nhằm xét nghiệm virus gây dịch COVID-19 của bệnh viện Brooklyn ở New York, Mỹ ngày 27/3/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters/Sputniknews đưa tin theo 2 quan chức thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, một kho dự trữ khẩn cấp mà có thể rất hữu ích cho việc đẩy lùi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các quan chức này tiết lộ nguồn cung mặt nạ, máy thở, găng tay, áo choàng, tấm chắn bảo vệ mặt đã gần cạn kiệt.

Một số lượng nhỏ đồ bảo hộ được để dành cho những nhân viên tuyến đầu chống dịch của liên bang.

[Nhân viên điều dưỡng bệnh viện New York thiệt mạng vì thiếu bảo hộ]

Kho dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ cung cấp nguồn cung ứng y tế trong những

Nhưng các bang trên khắp nước Mỹ trong những tuần gần đây đã kêu gọi chính quyền liên bang gửi thêm cho họ số lượng lớn đồ bảo hộ để giúp đỡ các bệnh viện đối phó với số ca mắc

Trong khi đó, ngày 1/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo một máy bay quân sự Nga chở theo các khẩu trang và thiết bị y tế đã khởi hành tới Mỹ trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Bộ này xác nhận: "Một máy bay của Các Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chở theo khẩu trang và thiết bị y tế đã bay tới Mỹ"./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-thiet-bi-bao-ho-trong-kho-du-tru-y-te-khan-cap-da-sap-can-kiet/631716.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai