Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mỹ: Trường đại học có hơn 1000 sinh viên nhiễm COVID-19 đã được làm sạch

Tiến sĩ Ricky Friend - người đứng đầu Trường Khoa học sức khỏe cộng đồng của Đại học Alabama, Mỹ cho biết trường đã nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 , tuy nhiên những tác động của sự thay đổi này sẽ nhìn thấy trong vài tuần nữa.

Trường đại học alabama - đại học lớn nhất bang alabama, mỹ  gây sốc sau thông tin có hơn 1200 sinh viên và 166 nhân viên của trường có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19. ngay sau đó, trường đã lập tức tiến hành làm sạch, xử lý nhằm ngăn chặn sự bùng phát của covid-19 trong khuôn viên của trường.

Ngày 3/9, hiệu trưởng của trường khoa học sức khỏe cộng đồng của đại học alabama cho biết, sẽ phải mất vài tuần để thấy hiệu quả của các biện pháp phòng chống dịch.


Đại học Alabama

Tiến sĩ ricky friend- người đứng đầu trường khoa học sức khỏe cộng đồng của đại học alabama cho rằng, không có bằng chứng cho thấy virus sars-cov-2 lây lan trong lớp học nên chỉ kêu gọi sinh viên, nhân viên của trường tiếp tục đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội và kết hợp lên lớp (học trực tiếp) với giảng dạy trực tuyến (online). hiện các cuộc tụ tập đông người bị cấm và trường đã yêu cầu đóng cửa tạm thời các quán bar ở tuscaloosa- nơi giới trẻ thường lui tới- để ngăn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. ts. friend cho biết ông  “lạc quan một cách thận trọng” đồng thời cho rằng, những biện pháp trên sẽ làm giảm số trường hợp gia tăng trong khuôn viên của alabama.

Chỉ trong tuần đầu tiên sau khi sinh viên trở lại trường học,  hơn 1.000 học sinh được xác định nhiễm covid-19.  ts  friend cho biết, “hàng nghìn sinh viên đã được xét nghiệm” trong hai tuần qua. hiện các khu vực cách ly dành cho những sinh viên nhiễm bệnh vẫn ở dưới công suất, chỉ lấp đầy khoảng 50%. trong tuần tới đây, trường sẽ tiếp tục tiến hành xét nghiệm trọng điểm, dự kiến có tới 4% sinh viên, giảng viên, nhân viên ở các điểm nóng sẽ được lấy mẫu phát hiện.


Đại học Alabama

Theo ông friend, “từ quan điểm dịch tễ học, nhóm người từ 18 đến 25 tuổi sẽ không chịu nhiều gánh nặng bệnh tật,” “nhưng đây  sẽ là nguồn  lây lan virus  cho  mọi thành viên trong khuôn viên trường . nên tất cả mọi người từ giảng viên, nhân viên, sinh viên  phải thực hành những nguyên tắc cơ bản phòng tránh lây nhiễm bệnh ở bất cứ đâu.”

Tiến sĩ ricky friend  chia sẻ, trường alabama hiện có khoảng 40.000 sinh viên và 6000 giảng viên và nhân viên. đây là ngôi trường có khuôn viên lớn nhất trong tiểu bang, nên có đủ không gian để thực hiện cách ly.

Chủ tịch đại học alabama - stuart bell trong một cuộc họp mới đây lo ngại rằng, nếu không được kiểm soát, covid-19 sẽ đe dọa khả năng hoàn thành phần còn lại của học kỳ.

Trong khi nhiều trường đại học chọn cách chỉ học từ xa và trực tuyến vì đại dịch, thì các vụ bùng phát covid-19 liên quan đến các trường cao đẳng và đại học tại mỹ ngày càng phổ biến khi các trường khuyến khích sinh viên quay lại trường để học trực tiếp.

Ngoài đại học alabama, đại học bắc carolina ở chapel hill, đại học notre dame và đại học central florida của mỹ nằm trong số những trường báo cáo về sự gia tăng đột biến về các ca nhiễm covid-19  trong sinh viên và nhân viên của trường.

Hải Yến

(Theo AL, Forbes)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f51e72ef8ec6e3cca05af62)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY