Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam bệnh nhân hoại tử D**ng v*t do làm thủ thuật ở phòng khám tư

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét.

Nam benh nhan hoai tu duong vat do lam thu thuat o phong kham tu hinh anh 1Các bác sỹ phẫu thuật cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

vừa tiếp nhận nam bệnh nhân n.v.t, 29 tuổi, sống tại thanh hóa vào viện trong tình trạng Đại diện trung tâm nam học, cho biết bệnh nhân n.v.t gặp vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da.

[Vừa sạc điện thoại vừa chơi game, một thiếu niên bị nổ nát bàn tay]

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng, nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét. lo sợ, anh t. đến thăm khám và điều trị.

Các bác sỹ phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật gồm: cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử, do hoại tử rất sâu vào tận hang của (nếu không cắt lọc tổ chức thì da sẽ hoại tử nhiều hơn, tổ chức sẽ ăn sâu xuống phía dưới như: vật hang, niệu đạo, đường đi tiểu của bệnh nhân). ngoài ra, các bác sỹ cũng phải tạo hình bao quy đầu, ghép da (chuyển vạt da tại chỗ để tạo hình bao quy đầu và tạo hình lại phần da bị hoại tử). đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của ê-kíp và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Tại Trung tâm Nam học, các bác sỹ đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng hoại tử sâu thân bao quy đầu vật hang như thế này thì rất hiếm.

Các bác sỹ khuyến cáo tất cả những phẫu thuật tưởng chừng đơn giản và thực hiện nhanh gọn như cắt bao quy đầu... đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại.

Bệnh nhân N.V.T may mắn được cấp cứu kịp thời nên không bị hoại tử mất toàn bộ D**ng v*t. Vì vậy, người bệnh khi có các dấu hiệu bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời./.

PV (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nam-benh-nhan-hoai-tu-duong-vat-do-lam-thu-thuat-o-phong-kham-tu/690269.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Chọc ối là một thủ thuật được thực hiện trong thời gian mang thai. Lý do phổ biến nhất cho phụ nữ mang thai được đề nghị chọc ối là để xem liệu em bé đang phát triển của mình có một rối loạn nhiễm sắc thể chẳng hạn như hội chứng Down.
  • Sinh thiết thận là lấy một mẫu mô nhỏ từ thận để làm xét nghiệm. Sinh thiết thận được thực hiện để chẩn đoán và theo dõi một số vấn đề của thận. Ví dụ, viêm thận, hoặc ung thư thận...
  • Sinh thiết (Biopsy) là thủ thuật lấy một mẫu mô nhỏ từ một phần của cơ thể. Các mẫu mô sau đó được khảo sát dưới kính hiển vi để tìm tế bào bất thường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY