Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam sinh Hà Nội đi viện cấp cứu vì bạn nghịch dại, chọc thẳng bút bi vào V*ng k*n

MangYTe - Bạn cùng bàn trêu đùa, đặt bút bi dưới ghế trong lúc bé trai đứng lên phát biểu. Khi trẻ ngồi xuống, cây bút bi chọc thẳng vào vùng bìu, sát tầng sinh môn, phải đi cấp cứu.

Ngày 17/3, bệnh viện nhi trung ương cho biết vừa tiếp nhận bé trai vào cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng bìu (sát tầng sinh môn) do bị bút bi đâm gây sưng to, đỏ.

Đó là bé trai 12 tuổi, ở Hà Nội. Sự việc xảy ra tại lớp học, khi trẻ đứng lên phát biểu, một bạn cùng bàn đã trêu đùa đặt cây bút bi dưới ghế. Trẻ ngồi xuống thì bị cây bút bi chọc thẳng vào vùng bìu, sát tầng sinh môn.

Nam sinh Hà Nội đi viện cấp cứu vì bạn nghịch dại, chọc thẳng bút bi vào V*ng k*n - Ảnh 1.

Sau phẫu thuật, dị vật là đầu chiếc bút bi và mảnh nhựa của bút bi bị vỡ được lấy ra. Ảnh: BVCC

Tại bệnh viện nhi trung ương, sau khi các bác sĩ thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng phát hiện có dị vật là đầu bút bi nằm trong vùng bìu, trẻ được chỉ định mổ cấp cứu lấy dị vật.

ThS.BS Vũ Xuân Hoàn - khoa Tiết niệu - cho biết: Sau phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được dị vật là đầu chiếc bút bi và mảnh nhựa của bút bi bị vỡ, không có tổn thương niệu đạo và hậu môn trực tràng. 

"Trường hợp này rất may do đầu bút bi không đâm sâu nên trẻ chỉ bị tổn thương phần mềm tại chỗ. Nếu dị vật đâm sâu hơn có thể gây ra tổn thương ở niệu đạo hoặc đâm thủng trực tràng. Khi đó hậu quả sẽ rất nặng nề, thậm chí gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ sau này", BS Hoàn nói.

Sau 3 ngày điều trị kháng sinh chống viêm, vết mổ của bệnh nhi khô, tình trạng sức khỏe ổn định. Ngày 16/3, bệnh nhi được ra viện.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nam-sinh-ha-noi-di-vien-cap-cuu-vi-ban-nghich-dai-choc-thang-but-bi-vao-vung-kin-20210317185704954.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY