Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nam thanh niên chơi đá bóng bị vỡ tinh hoàn

Sinh viên 21 tuổi đến Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) khám cuối tuần qua trong tình trạng bìu bị tổn thương. Vài ngày trước, bệnh nhân chơi đá bóng và hứng trọn đường banh vào đúng chỗ kín.

Thạc sĩ - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân cho biết, khi nhập viện, bìu của bệnh nhân có hiện tượng sưng to và tụ máu. Chẩn đoán hình ảnh cho thấy tinh hoàn bên phải bị vỡ đứt đôi.

"Tinh hoàn bị tổn thương và nhiễm trùng nặng, chúng tôi phải phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn đã hỏng. May mắn là bệnh nhân chỉ hỏng một bên nên vẫn còn có khả năng sinh sản", bác sĩ Dũng nói.

Bệnh nhân cho biết, anh chơi đá banh, đang đứng ở tư thế không phòng thủ thì bị cầu thủ đội bạn sút đường bóng mạnh, trái banh trúng vào "cậu nhỏ". "Đau nhưng tôi ngại đến bệnh viện, mua Thu*c uống mà không khỏi", bệnh nhân nói.

Qua T*i n*n trên, bác sĩ Dũng khuyên những chàng trai thích chơi đá bóng nên cẩn trọng, nếu bị bóng văng trúng với lực mạnh gây đau nhức phải đến bệnh viện khám để sớm điều trị. Việc điều trị muộn có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nam-thanh-nien-choi-da-bong-bi-vo-tinh-hoan-2387045.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY