Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam thanh niên dùng vật nhọn tấn công bác sĩ

TP HCM-Nam thanh niên 29 tuổi muốn đưa mẹ đang thở oxy qua mặt nạ vào nhà vệ sinh, điều dưỡng không đồng ý và đề nghị dùng bô, anh ta bỏ đi rồi cầm vật nhọn quay lại tấn công bác sĩ.

Sáng 6/8, bệnh nhân nữ 63 tuổi được đưa đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng khó thở. Các y bác sĩ khám chẩn đoán suy hô hấp, phù phổi cấp, cơn tăng huyết áp.

Bệnh nhân được nhanh chóng cho thở oxy qua mặt nạ, sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị. Sau khoảng 20 phút, bệnh nhân giảm tình trạng khó thở nhưng vẫn cần tiếp tục hỗ trợ thở oxy và truyền thuốc liên tục qua đường tĩnh mạch.

Trong lúc này, bà có nhu cầu đi vệ sinh, con trai bà báo với nhân viên y tế của kíp trực. Đánh giá tình trạng người bệnh chưa ổn định và không an toàn khi phải rời giường, bác sĩ trực yêu cầu điều dưỡng hướng dẫn và cung cấp bô cho người con trai để giúp bệnh nhân đi vệ sinh tại giường.

Đại diện bệnh viện cho biết, con trai của người bệnh không đồng ý, quát tháo và bỏ ra ngoài. một lúc sau, người này quay lại khoa với một vật nhọn cầm trên tay, có hành động muốn tấn công bác sĩ trực. bác sĩ trực đã kịp thời lùi lại và chụp tay đối phương, nam thanh niên bỏ đi ra ngoài.

Kíp trực đã kích hoạt hệ thống báo động "code grey" của bệnh viện. sau khoảng 10 phút, công an phường 7, quận bình thạnh, có mặt đưa nam thanh niên về khoa cấp cứu để dựng lại hiện trường. vật nhọn mà người này cầm trên tay định hành hung bác sĩ là thanh móc khóe của dụng cụ cắt móng tay dài khoảng 5 cm. sự việc đang được xử lý.

Giám đốc sở y tế tp hcm tăng chí thượng cho rằng hành động tấn công nhân viên y tế khi đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu người bệnh là hoàn toàn không chấp nhận được cho dù bất cứ lý do nào. đặc biệt, nhân viên cấp cứu luôn hoạt động 24/7, không ngừng nghỉ, phải tập trung cao độ cả sức lực và tinh thần cho công tác cấp cứu người bệnh, nhất là các bệnh viện tuyến cuối của thành phố như nhân dân gia định.

"Ngành y tế mong các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm có giải pháp nghiêm khắc nhằm răn đe và chấm dứt hành vi đe dọa cả về thể chất hoặc tinh thần của nhân viên y tế trong lúc đang làm nhiệm vụ cấp cứu, chăm sóc người bệnh", ông Thượng chia sẻ.

Tuần trước, một bác sĩ trực của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị người nhà bệnh nhi bóp cổ vì cho rằng chậm cấp cứu con gái của anh ta. Trong khi đó, bé gái bị hóc xương cá, vào viện kiểm tra sinh hiệu bình thường, không khó thở, không la khóc, nhân viên y tế dặn bé ngồi chờ khoảng 10 phút để bác sĩ tai mũi họng đến nội soi gắp xương. Vụ việc này đã được Công an quận Bình Thạnh tập hợp toàn bộ các hồ sơ chứng cứ để chuyển sang Viện kiểm sát khởi tố vụ án.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nam-thanh-nien-dung-vat-nhon-tan-cong-bac-si-4496636.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Gãy xương, hộp sọ tổn thương do T*i n*n giao thông, nam bệnh nhân ngoài 40 tuổi trút hơi thở cuối cùng đúng vào thời khắc giao thừa.
  • Một ngày của bác sĩ cần nhiều hơn 24h, vì thời gian là quá ít để dành cho riêng mình, để cười với bệnh nhân một cái hay tâm tình đôi ba câu chuyện cho người bệnh vui lòng...
  • Bao nhiêu năm nay, trong lúc người ta tưng bừng không khí chào đón năm mới và bật Sâm-banh cùng với gia đình thì mình lọ mọ với những bệnh nhân và những vũng máu. Giời xui đất khiến thế nào năm nay lịch trực tết của mình lại rơi đúng vào 30 tết...
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY