Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam thanh niên thiệt mạng vì thói quen tai hại khi sử dụng điện thoại

Sáng 16/6, Chủ tịch UBND xã Kim Bôi (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) cho biết, một thanh niên trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.

Theo báo giao thông, vào khoảng 6h30 sáng ngày 15/6 tại phòng khách của gia đình, người thân phát hiện anh q.v.a (sn 1993, trú xóm gò mu, xã kim bôi, huyện kim bôi, tỉnh hòa bình) đã Tu vong trong tình trạng tai còn đeo tai nghe, chiếc điện thoại bị nổ dính vào vùng ngực của nạn nhân. các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc có thể là do anh a. vừa cắm sạc vừa dùng điện thoại.

Ông quách đình vận, chủ tịch ubnd xã kim bôi xác nhận có sự việc như trên xảy ra đồng thời cho biết lực lượng chức năng địa phương đang tiếp tục điều tra, làm sáng tỏ vụ việc, tổ quốc thông tin thêm.

Trước đó không ít những vụ T*i n*n tương tự đã xảy ra khiến nạn nhân nhẹ thì bị bỏng, giập nát một số bộ phận trên cơ thể, nặng thì dẫn đến Tu vong. do vậy các chuyên gia đưa ra khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người dùng nên sử dụng bộ sạc đi kèm sản phẩm khi mua máy, nếu có nhu cầu thay thế thì nên tới cửa hàng chính hãng để mua cáp sạc. trong khi sạc nếu chạm vào sạc điện thấy có hiện tượng bị giật, người dùng cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh viecj cháy nổ xảy ra.

Đặc biệt, không nên vừa dùng vừa sạc bởi hành động sạc–xả liên tục có thể dẫn đến quá tải và khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người dùng. ngoài ra cũng không nên có thói quen đi ngủ khi để điện thoại hoặc thiết bị di động đang sạc trên giường, tránh để bộ sạc cắm vào ổ điện khi không cần cắm điện thoại và tuân thủ đầy đủ các khuyến nghị sử dụng khác của nhà sản xuất.

Minh Hoa (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nam-thanh-nien-thiet-mang-vi-thoi-quen-tai-hai-khi-su-dung-dien-thoai-a479006.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY