Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Năm triệu chứng của ung thư phổi rất nhiều người không biết

Ngoài ho dai dẳng, người bị ung thư phổi có thể bị sưng mặt, ngón tay dùi trống, đau lưng, vai…

 

Ung thư phổi là căn bệnh có nguy cơ đe dọa tính mạng với các triệu chứng được nhiều người biết tới như ho dai dẳng, khó thở và mệt mỏi. bệnh liên quan nhiều tới việc hút Thu*c và hít phải khói Thu*c thụ động.

Quỹ ung thư phổi roy castle là tổ chức từ thiện hàng đầu của vương quốc anh đã hỗ trợ hàng triệu bảng vào nghiên cứu ung thư phổi. để nâng cao nhận thức, tổ chức đã nêu bật các dấu hiệu cảnh báo ít được biết đến của căn bệnh này:

Năm triệu chứng của ung thư phổi rất nhiều người không biết

Ảnh minh họa: Verywellhealth

Theo đó, các đầu ngón tay to ra và cong hơn có thể liên quan đến ung thư phổi. người bị bệnh phổi, tim thường bị giảm lượng oxy trong máu dẫn tới tình trạng ngón tay biến dạng.

Các đầu ngón tay có thể không phải là vùng duy nhất trên cơ thể bị sưng khi một người mắc ung thư phổi. mặt sưng có khả năng xảy ra do tắc nghẽn tĩnh mạch chủ trên do bệnh phổi gây ra.  

Tĩnh mạch chủ trên mang máu từ nửa trên của cơ thể đến tim. tắc nghẽn tĩnh mạch chủ trên xảy ra khi có vật cản ngăn máu chảy. dị vật có xu hướng là khối u. hoặc ung thư có thể đã lan đến các hạch bạch huyết gần đó dẫn đến khuôn mặt sưng tấy.

Năm triệu chứng của ung thư phổi rất nhiều người không biết

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nam-trieu-chung-cua-ung-thu-phoi-rat-nhieu-nguoi-khong-biet-690216.html)

Tin cùng nội dung