Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nâng cao năng lực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nghiệp vụ quản lý y tế năm 2018

Nhằm giúp cho đội ngũ Lãnh đạo quản lý, các đơn vị Y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An nắm vững kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng và có thêm kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và Nghiệp vụ quản lý y tế.

Sở Y tế Nghệ An vừa tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý y tế năm 2018. Tham dự Hội nghị có 52 đại biểu là lãnh đạo làm công tác quản lý của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị Tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TTƯT, DS CKII Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư được xem như là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Nhất là đối với Ngành Y tế, lĩnh vực nhạy cảm và trực tiếp với người bệnh càng cần thiết.

TTƯT, DS CKII Trần Minh Tuệ - Phó giám Đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe Giảng viên của Thanh tra tỉnh Nghệ An, Thanh tra Sở Y tế, Ban Dân vận Tỉnh ủy trình bày về thông tư 07/2014/TT-TTCP của Thủ tướng Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; Luật tiếp công dân năm 2013 và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân. 

Hội nghị cũng được nghe báo cáo viên, chia sẻ Luật tố cáo 2011 và Nghị định 76/2012/NĐ-CP ngày của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tố cáo; Công tác Thanh tra trách nhiệm thủ trưởng theo Quy định của thông tư số 17/2009/TT-BYT; Nghị định số 41/2012/NĐ-CP Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập, Thông tư 43/2016 của Bộ Y tế quy định thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế; Quyết định 4935/QĐ-BYT về việc ban hành chương tình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức nghề nghiệp bác sĩ (hạng III); Quy định số 1954-QĐ/TU về việc phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm giới thiệu cán bộ ứng cử; Nghị định số 02/VBHN-BNV của Bộ Nội vụ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức; Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Chỉ thị số 13/CT-UBND tỉnh Nghệ An về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới.

Các đại biểu đến dự Hội nghị tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu nắm vững những vấn đề chung trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản, biểu mẫu, điểm mới của Luật tố cáo năm 2018, các nghiệp vụ quản lý Y tế,… Đồng thời cũng trao đổi một số kinh nhiệm, thực tiễn trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và  nghiệp vụ quản lý Y tế tại đơn vị có những khó khăn, vướng mắc nhằm tháo gỡ để góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5befd73076801b43e25e2ec2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY