Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nặng ngực trái, khó thở, có phải bị bệnh tim?

Em là lao động phổ thông. Gần đây em có hiện tượng nặng ngực trái, khó thở và có cảm giác bị hụt hơi. Đôi khi thấy nhói đau ngực trái và thường xuyên bị đau đầu.
Em không biết có phải bị tim không? Nếu đi khám thì nên đến BV nào? Chi phí khám khoảng bao nhiêu? Cảm ơn BS! (Duc Chi, 26 tuổi - Nam Định).

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chàoem,

Tứcngực, khó thở có thể do nhiều nguyên nhân, gồm tim mạch (có bệnh cơ tim, vantim, bệnh tim thiếu máu cục bộ...), hô hấp, thần kinh cơ, tiêu hóa (chủ yếu là ốngtiêu hóa trên), rối loạn nội tiết tố...

Ởngười trẻ khỏe, ngoài nguyên nhân bệnh lý trên, những triệu chứng em mô tả còncó thể gặp trong căng thẳng công việc kéo dài, rối loạn lo âu, rối loạn thầnkinh thực vật... Do vậy, BS phải khám trực tiếp cho em và có thể cần một số xétnghiệm hỗ trợ mới chẩn đoán được nguyên nhân. Chi phí khám và xét nghiệm tổngquát trung bình khoảng 1 triệu tùy dịch vụ, giá xét nghiệm và phí khám bệnh ở từngcơ sở y tế, tốt nhất em nên khám theo tuyến BHYT.

Songsong đó, em nên tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất, tránh thức khuya, tránh cácchất kích thích như cafe, trà đặc, bia rượu, không hút Thu*c lá và bổ sung thêmmột số vi khoáng chất cho cơ như Canxi, magie, kẽm, kali, vitamin nhóm B sẽ hỗtrợ được nhiều.

AloBacsi.comCổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nang-nguc-trai-kho-tho-co-phai-bi-benh-tim-n264678.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY