Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Nắng nóng gây ảnh hưởng như thế nào đến tinh trùng của quý ông?

Nếu phải làm việc ngoài trời, cần xen kẽ nghỉ ngơi để làm hạ nhiệt, hạn chế để nhiệt độ cơ thể cũng như nhiệt độ tinh hoàn tăng lên quá cao. Trời nắng nóng, nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên, nhất là V*ng k*n của đàn ông. Nắng nóng đỉnh điểm khiến ai

Nếu phải làm việc ngoài trời, cần xen kẽ nghỉ ngơi để làm hạ nhiệt, hạn chế để nhiệt độ cơ thể cũng như nhiệt độ tinh hoàn tăng lên quá cao.

Trời nắng nóng, nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên, nhất là V*ng k*n của đàn ông.

Nắng nóng đỉnh điểm khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi. Vậy, nắng nóng có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và tinh trùng của quý ông.

Lương y, chuyên gia T*nh d*c Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm tư vấn phát triển Sức khỏe giới tính cho biết, tình trạng nắng nóng với nhiệt độ cao sẽ tác động không tốt tới chức năng sinh tinh của quý ông.

Nếu quý ông thường xuyên tiếp xúc với ngưỡng nhiệt trên 40 độ C trở lên trên 20 phút, tinh trùng sẽ bị tổn thương. Tiếp xúc càng lâu khả năng hồi phục quá trình sinh tinh càng khó.

Chuyên gia T*nh d*c Nguyễn Bá Toàn lý giải, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng teo tinh hoàn hoặc tinh trùng yếu, trong đó có tác động của môi trường bên ngoài. Tinh hoàn của nam giới phải thấp hơn nhiệt độ của cơ thể khoảng 1 – 2 độ C.

Do đó, những công nhân phải làm việc trong lò hay môi trường nóng bức; người thường xuyên hoạt động dưới trời nắng; thường xuyên tắm xông hơi hoặc có thói quen hút Thu*c lá, rượu bia… đều sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới tinh trùng.

Những người làm việc trong môi trường nắng nóng sẽ làm cho nhiệt độ tinh hoàn tăng lên, cơ chế sinh tinh trong tinh hoàn bị tổn thương không sản xuất tinh trùng được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sinh sản.

Cũng theo chuyên gia Nguyễn Bá Toàn, nhiệt độ của bìu khoảng 34.4 độ, tức thấp hơn nhiệt độ cơ thể khoảng 2 độ C, đây là điều kiện lý tưởng để tinh hoàn khỏe mạnh để sản sinh tinh trùng.

Khi trời nắng nóng, nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên, nhất là V*ng k*n của đàn ông. Khi nhiệt độ của bìu tăng lên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh hoàn và khả năng sản xuất tinh trùng. Tinh trùng sẽ bị ít đi và chất lượng kém.

Ngoài ra trời nóng thì V*ng k*n đàn ông bị ẩm ướt là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, nam giới dễ bị nấm hoặc viêm đường tiết niệu Sinh d*c.

Để tinh trùng khỏe mạnh, các quý ông cần vệ sinh bộ phận Sinh d*c sạch sẽ hàng ngày. làm việc ở môi trường mát, mặc quần lót chất liệu cotton, thay quần ít nhất một lần/ngày, tích cực vận động, không ngồi bắt chéo chân để “cậu nhỏ” luôn được thoáng mát; Không ngâm mình trong bể nước ấm nóng hoặc xông hơi quá 10 phút.

Nếu phải làm việc ngoài trời, cần xen kẽ nghỉ ngơi để làm hạ nhiệt, hạn chế để nhiệt độ cơ thể cũng như nhiệt độ tinh hoàn tăng lên quá cao.

Trường hợp để xe ngoài nắng nóng, khi ngồi, cần lau yên xe bằng khăn mát, tưới nước một lúc cho nhiệt độ yên xe giảm hẳn xuống thì mới được ngồi lên xe, tuyệt đối không nên ngồi ngay lên yên xe đang nóng.

Nguồn: www.blogsuckhoe.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304be933308525b5314abc)

Tin cùng nội dung

  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY