Tình yêu và giới tính hôm nay

Nấu bữa cơm ngày ra mắt bố mẹ chồng, con dâu tương lai bị chê bai, nhìn mâm cơm cũng hiểu phần nào lý do nhưng cách bạn trai lên tiếng mới gây bức xúc

Dù thế nào đi chăng nữa thì chuyện về ra mắt mà bị chê cũng đủ khiến cô gái phải đau lòng rồi, cách anh người yêu bày tỏ thái độ cũng gây khó chịu với tất cả.

Những câu chuyện kể về ngày ra mắt không hiếm trên mạng xã hội. Các cô gái rất hồi hộp trong ngày chính thức gặp mặt bố mẹ và họ hàng của chồng tương lai. Ai chẳng muốn sửa soạn làm sao cho hợp lý và gây được ấn tượng tốt. Thế nhưng đâu phải câu chuyện nào cũng kết thúc có hậu đâu.

Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết kể câu chuyện về ra mắt của mình. Theo đó, cô không nhận được phản hồi tích cực từ phía nhà chồng tương lai sau một bữa cơm. Chuyện như sau:

Hôm nay cuối tuần em có về nhà ra mắt bố mẹ chồng tương lai. Biết đây là lần đầu đến nhà nên em đã chuẩn bị rất kỹ càng từ quần áo tóc tai sao cho gọn gàng nhất rồi cả quà cáp cho các cháu ở nhà.

Trước khi đi em còn mua sắm bao nhiêu thức ăn để về đấy nấu nướng phục vụ bữa cơm gia đình. Em không phải là nấu ăn giỏi nhưng được cái em học rất nhanh.

Chỉ có 1 tuần mà em đã học làm được 5-7 món và cũng được rất nhiều lời khen từ bạn bè vì những lần ấy em toàn nấu ăn thử cho bạn em ăn.

Hôm nay em mới có cơ hội để phục vụ gia đình bên chồng. Đến nơi loay hoay cả tiếng cuối cùng em cũng hoàn thành xong nhiệm vụ, nhìn thế này cũng đâu đến nỗi tệ.

Bát tiết canh cũng là em tự đánh mà không hiểu sao lúc em ra về thì bố mẹ anh ấy lại chê em nấu nướng không ra gì, dù sao em cũng đã cố gắng hết sức rồi mà”.

Đây là chia sẻ của cô gái. Đi kèm đó chính là hình ảnh mâm cơm cùng những dòng tin nhắn nhắc đến tình hình khá khó khăn mà anh bạn trai gửi qua:

Hôm nay bố mẹ anh cũng không ưng ý em lắm đâu. Về cách ứng xử thì bố mẹ anh ok nhưng về phần nấu ăn thì bố mẹ anh chê lắm. Món thì nhạt món thì mặn, chẳng biết đĩa tiết canh em đánh có sao không mà bố anh đang bị đau bụng đây này.

Sau em chuẩn bị kỹ vào nhé chứ bố mẹ anh đang phản đối chuyện chúng mình đây này. Để anh nói khéo với bố mẹ xem sao”.

Vậy là vì một bữa cơm ngày ra mắt mà dường như hình ảnh của cô gái với nhà bạn trai trở nên kém sức nặng đi rồi.

Nhìn vào mâm cơm cô đăng lên, nhiều người cũng lí giải về nguyên do tại sao nhà trai lại lăn tăn với cô gái.

Theo đó, người ta thấy trong mâm cơm mà có những món như tiết canh, khoai lang chiên và cả xúc xích rán.

Về tiết canh, đây là một món ăn nhậu, nhiều người không ăn được món này. Làm trong ngày ra mắt có vẻ hơi “lạc quẻ”. Hơn nữa, nó cũng có nhiều nguy cơ với việc bị đau bụng, ngộ độc.

Khoai lang chiên và xúc xích rán là món ăn chơi, phù hợp với các bạn trẻ. Bữa cơm gia đình mà xuất hiện hai món ăn đó là thật sự chưa phù hợp.

Cô gái trước đó được bạn bè khen ngợi vì nấu nướng là bởi những món ăn trên người trẻ ăn vặt rất thích chứ với người có tuổi hay bữa cơm gia đình thì lựa chọn nó vào thực đơn không hề phù hợp rồi.

Tuy vậy nhiều người cũng nhắc đến cách nói chuyện cũng như ứng xử của anh bạn trai. Đáng lẽ anh ta không nên nói thẳng thái độ của bố mẹ mình dành cho cô bạn gái như thế.

“Bố mẹ anh cũng không ưng ý em lắm đâu”, “bố mẹ đang phản đối chuyện chúng mình”, bất cứ cô gái nào nghe phải những câu này mà chẳng ngại ngùng, lo lắng cơ chứ.

Có hàng loạt cách để uyển chuyển biểu đạt được ý đó nhưng anh lại chọn cách trực tiếp, có ý cáo buộc cô khiến bố mình đau bụng nữa.

Nhiều dân mạng cho rằng, trong câu chuyện này cô gái cũng có phần chưa hợp lý với chuyện chọn món nấu cơm nhưng cách nói của chàng trai cũng nên xem xét lại.

Vậy mới nói, buổi đầu ra mắt gia đình nhà chồng thật sự đâu dễ dàng gì. Các cô gái cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chàng trai sẽ phải làm tròn nhiệm vụ là cầu nối, góp ý cho cô về chuyện món ăn, sở thích của những người trong nhà.

Sau tất cả, anh phải cùng đồng hành giúp đỡ cũng như tác động để người nhà có cái nhìn tốt hơn về người mà mình đã chọn làm vợ tương lai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nau-bua-com-ngay-ra-mat-bo-me-chong-con-dau-tuong-lai-bi-che-bai-nhin-mam-com-cung-hieu-phan-nao-ly-do-nhung-cach-ban-trai-len-tieng-moi-gay-buc-xuc-20200830100301828.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY