Dinh dưỡng hôm nay

Nấu mì tôm đùng cho trực tiếp vào nồi: Làm thêm 1 bước để mì dai ngon lại giảm dầu mỡ gây hại

Việc nấu mì tôm tưởng đơn giản nhưng để mì ngon và loại bỏ được những chất không tốt cho sức khỏe, bạn cần phải làm đúng cách.
Mì tôm/mì ăn liền là món ăn "quốc dân" được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Cách nấu mì rất đơn giản. Bạn chỉ cần đun sôi nước, cho mì vào nấu 3-5 phút (tùy loại mì), thêm gia vị cho vừa ăn. Ngoài ra, thêm các nguyên liệu khác như thịt, trứng, rau xanh... sẽ giúp bát mì ngon và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Để nấu được bát mì ngon và loại bỏ những chất không có lợi cho sức khỏe, bạn nên chần mì trước khi nấu. Nước nóng sẽ giúp loại bỏ hết phần dầu chiên bám bên ngoài sợi mì vào giảm các chất có hại. Sau khi chần, sợi mì sẽ mềm dai và ít dầu thừa.

Ảnh minh họa.

Bạn cần đun sôi một nồi nước rồi thả mì vào chần qua. Khi sợi mì mềm thì phải vớt ra ngay, không để lâu kẻo sợi mì bị nhũn.

Nấu sôi một nồi nước khác, thêm gia vị vào nồi. Khi nước sôi thì bỏ phần mì đã chần vào nấu chín. Nấu tới khi sợi mì mềm như ý muốn là được. Cách này sẽ giúp sợi mì đậm đà, tăng thêm hương vị.

Nếu muốn nấu thêm các loại rau củ, thịt, trứng ăn kèm mì, bạn cần chú ý đến thứ tự cho nguyên liệu. Nên nấu chính thịt, trứng, rau xanh trước khi cho chung với mì. Mì sẽ cho vào sau để tránh sợ mì chín nhũn mà phần "topping" vẫn chưa chín kỹ.

Cách nấu mì tôm trứng xúc xích

Nguyên liệu: 1 gói mì, 1 cây xà lách (hoặc các loại rau khác tùy theo sở thích), 1 cây xúc xích, 1 quả trứng, tương ớt Hàn Quốc (không bắt buộc).

Cách làm

Rau xà lách rửa sạch, để ráo nước. Xúc xích thái thành miếng vừa ăn.

Bắc một nồi nước lên bếp. Đun sôi nước rồi cho tương ớt, gia vị vào nồi.

Chuẩn bị một nồi khác và đun sôi nước để chần mì. Khi sợi mì đã mềm thì vớt ra ngay.

Sau đó cho mì tôm và rau xà lách vào nồi mì. tiếp đến, cho thêm xúc xích. với các loại rau lâu chín hơn xà lách, bạn cần phải cho chúng vào trước. khi rau gần chín mới thả mì vào.

Chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ và bỏ trứng gà vào chiên. Nếu không muốn ăn trứng ốp, bạn có thể dùng trứng luộc, trứng chần.

Khi sợi mì chín mềm, hãy cho múc mì ra bát, đặt trứng ốp lên trên. Đổ nước dùng ngập mặt mì và thưởng thức khi còn nóng.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/nau-mi-tom-dung-cho-truc-tiep-vao-noi-lam-them-1-buoc-de-mi-dai-ngon-lai-giam-dau-mo-gay-hai.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nau-mi-tom-dung-cho-truc-tiep-vao-noi-lam-them-1-buoc-de-mi-dai-ngon-lai-giam-dau-mo-gay-hai/20230110122756921)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY