Ẩm thực hôm nay

Nấu trà bí đao một lần uống cả tuần giải nhiệt cho da đẹp dáng xinh

Một ly trà bí đao ngọt mát là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt cơ thể ngày nắng.

Nguyên liệu bạn cần

500g bí đao

75g đường nâu

25g đường phèn

100g nước lọc

Cách làm:

Bí đao rửa sạch, dùng muối chà xát cho sạch vỏ. Thái

Bí đao sau khi ướp đổ hết vào nồi, thêm nước lọc và đường phèn vào. Đậy nắp, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 1 giờ. Thỉnh thoảng khuấy đều để bí đao không bị dính ở đáy nồi.

Sau khi nấu lọc lấy phần siro bí đao rồi bỏ bã. Để nguội, sau đó cho siro vào lọ kín, bảo quản trong tủ lạnh. Khi uống pha một vài thìa siro bí đao với nước lọc, thêm chút đá viên và quất (tắc) vào là xong.

Thành phẩm:

Từ lâu bí đao đã được biết đến là loại thực phẩm có các dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể. Vì thế, để giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng, bạn có thể làm sẵn một hũ siro bí đao để tiện sử dụng nhé!

Chúc bạn làm được trà bí đao thật ngon nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nau-tra-bi-dao-mot-lan-uong-ca-tuan-giai-nhiet-cho-da-dep-dang-xinh-20200329130824299.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết có một phương Thu*c giảm cân thật đơn giản và nhanh chóng mà lại tuyệt đối an toàn mang tên bí đao.
  • Chẳng phải uống Thu*c hay trà giảm cân gì, chỉ cần ăn bí đao là giảm được 5kg/tháng.
  • Giảm cân cho vóc dáng thon gọn để... mặc gì cũng đẹp là ước mơ của phái nữ. Gần đây,nhiều chị em rủ nhau uống nước ép bí đao “thanh toán” những ký mỡ thừa.
  • Bí đao là thức ăn giảm béo khá lý tưởng, vì ăn vào năng lượng sinh ra rất thấp, và trong thành phần của bí đao hoàn toàn không có chất béo.
  • Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính.
  • Theo y học cổ truyền, thốt nốt có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, kiện tỳ, giải nhiệt, dịch nhựa thốt nốt lên men có tác dụng bổ dưỡng.
  • Trong những ngày này, nấu những món ăn, thức uống vừa dễ ăn lại có tác dụng giải nhiệt là ưu tiên của mọi gia đình.
  • Bí đao còn gọi là bí xanh, các bộ phận của cây bí đao cho ta nhiều vị Thu*c quý: quả bí với tên Thu*c đông qua, vỏ quả - đông qua bì, hạt bí - đông qua tử, lá bí - đông qua diệp, dây bí - đông qua đằng.
  • Bí đao tính mát, không độc, vị ngọt, giàu dinh dưỡng, là loại thực phẩm rất quen thuộc trong những ngày hè.
  • Hạt, vỏ, hoa, lá bí đao đều có công dụng chữa nhiều bệnh. Sau đây là một số cách dùng bí đao chữa bệnh.Quả bí đao là loại thức ăn rất được ưa chuộng vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có mặt trong nhiều món ăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY