Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nên áp dụng các chiến lược truyền thông mạng xã hội như thế nào giữa đại dịch Corona?

Ngày nay, truyền thông mạng xã hội trở thành nguồn cung cấp thông tin chính đến mọi đối tượng người dùng. Vậy nên, giữa đại dịch COVID-19, làm thế nào để làm chủ và sử dụng phương tiện này một cách đúng đắn và có trách nhiệm?

Để trả lời câu hỏi này, tiến sĩ clāra ly-le, giám đốc điều hành của eloq communications, công ty chuyên tư vấn trong mảng truyển thông (pr) và tiếp thị có trụ sở tại việt nam, đã đưa ra một số lời khuyên để giúp người làm pr hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của truyền thông mạng xã hội, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay.

Người dùng chuyển hướng sang mạng xã hội trong thời kì khủng hoảng

Đa số chúng ta đang chứng kiến sự gián đoạn toàn cầu được xem là lớn nhất lịch sự do đại dịch covid-19 gây ra gần đây. tuy nhiên, khi tất cả các hoạt động kinh doanh tạm thời bị đóng băng, các cơ quan truyền thông hoặc thậm chí các bộ phận nội bộ vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động pr và tiếp thị để đảm bảo mọi công việc truyền thông có thể ổn định và sẵn sàng khi khoảng cách xã hội được dỡ bỏ. câu hỏi được đặt ra ở đây chính là, khi mọi người nhắc nhở nhau về #socialdistancing và chuyển sang làm việc tại nhà, làm thế nào những người làm pr có thể quan hệ công chúng khi công chúng đột nhiên biến mất? một nghiên cứu gần đây từ công ty nghiên cứu thị trường kantar đã chỉ ra rằng trình duyệt web đã tăng 70% và việc sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội tăng 61% kể từ khi đại dịch corona bắt đầu. dữ liệu cũng cho thấy công chúng đã biến mất ngoại tuyến và có mặt nhiều hơn bao giờ hết trên các trang mạng xã hội.

Các công ty và cá nhân sử dụng mạng xã hội như thế nào trong thời gian đặc biệt này?

Mạng xã hội có thể chỉ là một công cụ nhưng là một công cụ vô cùng hữu ích. việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể gây hại cho thương hiệu trong thời điểm nhạy cảm này hay không phụ thuộc vào cách ta đọc vị tình huống, đối tượng hướng đến và chính công cụ chúng ta đang sử dụng. các nền tảng truyền thông hoạt động tốt nhất đều phụ thuộc vào thương hiệu và đối tượng của họ. vì thế, các thương hiệu nên tập trung vào các nền tảng cho phép họ kết nối với khán giả trên các kênh truyền thông xã hội trong thời gian này. qua đó, một số khuyến nghị sau đây sẽ làm rõ thêm về cách sử dụng mạng xã hội trong các cuộc khủng hoảng, có thể kể đến đại dịch covid-19 này hoặc bất kỳ cuộc khủng hoảng tiềm năng nào trong tương lai.

Kiểm tra đối tượng mục tiêu

Trước khi tiếp cận bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào, chúng ta cần kiểm tra các đối tượng mục tiêu của mình để đảm bảo nội dung truyền tải sẽ phù hợp, khiến khán giả quan tâm, giao lưu và tham gia trên không gian ảo. trên thực tế, một số người dùng cảm thấy thoải mái và sẵn sàng chào đón sự chuyển đổi từ ngoại tuyến sang mạng xã hội; song, vẫn còn những khán giả chỉ muốn các cuộc tương tác và trò chuyện trực tiếp.

Một trong những thách thức lớn nhất mà các thương hiệu phải đối mặt trong cuộc khủng hoảng toàn cầu là không nắm được chính xác khi nào và làm thế nào để điều chỉnh các chiến lược tiếp thị. đó là lý do khiến điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các thương hiệu lúc bấy giờ là lắng nghe khán giả của họ trong khoảng thời gian vô định này.

Social listening (công cụ lắng nghe, theo dõi người dùng trên mạng xã hội và đo lường phương tiện truyền thông xã hội) đã trở thành một bước khởi đầu đầu tuyệt vời để đạt được cái nhìn sâu sắc hơn trong các cuộc thảo luận khác nhau. trước đây, mọi người thường tìm đến các diễn đàn hoặc cộng đồng quen thuộc của mình để chia sẻ thông tin. tương tự như vậy, phương tiện truyền thông xã hội bây giờ đã trở thành một nơi công cộng và vì thế, chúng ta có thể kiểm tra một cách nhanh chóng hơn những cảm xúc của người dùng về cuộc khủng hoảng, về thương hiệu cũng như về ngành công nghiệp nói chung.

Trong đại dịch này, người làm truyền thông nên theo dõi mạng xã hội thường xuyên để nắm bắt đầy đủ các cuộc trao đổi liên quan đến tổ chức của mình hoặc phản hồi kịp thời cho các nhận xét về tình hình covid-19. ngoài ra, hãy thêm nhiều từ khóa phù hợp vào danh sách đo lường thường xuyên của thương hiệu và xem xét kế hoạch quản lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội theo từng diễn biến. bằng việc luôn biết rõ những thay đổi trong tình hình hiện tại và áp dụng những phương pháp được trao dồi này để tiếp cận sự việc đến cuối cùng, các thương hiệu có thể trở thành một nhân vật giàu lòng quan tâm, có tổ chức và có giá trị đóng góp cho những cuộc thảo luận.

Đưa đối tượng khán giả đến với mạng xã hội và đưa chúng ta đến gần hơn với họ

Điều này không phức tạp như chúng ta thường nghĩ. hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một dụng cụ chủ chốt để tham gia và tương tác với khán giả nhằm cập nhật tin tức về thương hiệu của mình. mạng xã hội hiện là nền tảng chính khi mọi người ở nhà trong thời gian này, vì vậy, ta nên cố gắng đưa ra những nội dung giúp thương hiệu của mình thêm thu hút và cùng lúc nói lên được nhu cầu của đổi tượng khán giả.

So với thời gian bình thường, chúng ta cần lưu ý nhiều hơn đến lịch truyền thông mạng xã hội của mình trong thời gian khủng hoảng. có thể dễ dàng thấy, mọi người ngày nay không hào hứng để cập nhật các sự kiện về thể thao hay các hoạt động ngoài trời. thậm chí, một số khán giả có thể cảm thấy khó chịu nếu một thương hiệu đang cố gắng bán các sản phẩm cao cấp trong lúc ngân sách người tiêu dùng đang eo hẹp. thế nên hãy tự hỏi, khán giả của mình cần gì ở doanh nghiệp mình ngay bây giờ? nó có thể là hội thảo trực tuyến trên web về các chủ đề khác nhau nhằm tự hoàn thiện bản thân trên tất cả các phương diện. nó có thể là các chủ đề giải trí, nội dung liên quan đến thương hiệu để nhắc nhở các khách hàng một cách tinh tế về thông điệp của doanh nghiệp. hoặc nó còn có thể là một món quà, một điều gì đó cho thấy rằng bạn quan tâm và bạn chủ động tiếp cận với các bên liên quan khi họ cảm thấy bị cô lập. nếu nghi ngờ, doanh nghiệp có thể quay lại hoạt động đo lường mạng xã hội của mình, để xác định chủ đề đáng quan tâm nào có thể theo dõi và chủ đề nhạy cảm nào cần tuyệt đối phải tránh.

Một điều cần lưu ý tiếp theo là thời hạn sử dụng nội dung trên các kênh mạng xã hội trong khủng hoảng sẽ ngắn hơn đáng kể so với thông thường. đây không phải là lúc bạn có thể lên kế hoạch trước mỗi tuần cho nội dung của mình rồi đặt lịch và quên nó đi. hãy linh hoạt và nhạy cảm với diễn biến! bạn có thể viết trước nội dung của mình như thường lệ nhưng nên điều chỉnh và cập nhật nội dung hàng ngày, giúp chúng vẫn tôn trọng và phù hợp với tình hình hiện tại. nếu doanh nghiệp có một số bài viết cũ vẫn đang được quảng cáo hoặc tài trợ và hiển thị trên trang chủ của đối tượng khán giả, đừng quên đánh giá lại chúng! đó là cách chúng ta mang đến sự chú ý cho khán giả với các nền tảng truyền thông xã hội.

Với việc mang bản thân đến gần với khán giả, chúng ta nên cố gắng thể hiện rõ sự hiện diện của mình. hãy cố gắng lên tiếng, cho dù bản thân đang không biết phải nói gì. giao tiếp là điều quan trọng nhất để thiết lập thành công cho tương lai của bạn trong cuộc khủng hoảng này, hoặc trong bất kỳ cuộc khủng hoảng khác. nhân viên của mình có được chẩn đoán dương tính với covid-19 không? mình sẽ sa thải nhân viên hay cho họ đặc cách nghỉ phép? mình sẽ phải giảm giờ làm việc hay tạm thời đóng cửa doanh nghiệp? nếu vậy, kế hoạch cho việc duy trì và phục hồi sẽ là gì? sự vắng mặt của truyền thông khiến người dùng đặt ra nhiều câu hỏi và có thể dẫn đến những kết luận không chính xác. doanh nghiệp phải làm chủ câu trả lời của mình, nếu không muốn nó rơi vào tay người khác. một số công ty sẽ phát triển lớn mạnh vì họ giao tiếp tốt, thường xuyên, minh bạch và chu đáo.

Phát sóng và tương tác trực tiếp nếu có thể

Con người được xem là sinh vật xã hội và ở nhà quá lâu sẽ làm suy yếu nhu cầu xã hội của chúng ta. may mắn thay, các thành tựu công nghệ đang có mặt ngay lúc này để giúp chúng ta kết nối với nhau. theo nhiều báo cáo khẳng định, cư dân mạng chưa từng biết đến ứng dụng liên lạc trực tuyến zoom trước đây và bây giờ zoom đã được tích hợp vào cuộc sống của mỗi cá nhân chúng ta. tại sao? các cuộc họp mặt và hội thảo video ảo cho chúng ta cảm giác gắn kết với đối phương, tăng cường sự liên kết trong cộng đồng bằng cách nhắc nhở bản thân rằng có những người đang hiện diện ở đầu kia của thiết bị. tương tự như vậy, đối với các doanh nghiệp, ghi hình trực tiếp là một bước tiến được thực hiện từ văn bản đến hình ảnh nội dung trên các trang mạng xã hội. với sự gia tăng các lựa chọn của snapchat, facebook, instagram, youtube, twitch, twitter / periscope, tương tác trực tiếp sẽ phát huy tối đa khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp. đồng thời, nó sẽ cung cấp cho các bên liên quan sự yên tâm trong thời điểm khi nhu cầu này trở nên cấp thiết nhất.

Người dùng phát sóng trực tiếp trên instagram đã gia tăng từ giữa tháng ba. tiktok đã quảng bá mạnh mẽ tính năng phát trực tiếp của mình với chiến dịch #happyathome. nba tận dụng khả năng tiếp cận trực tuyến khổng lồ của họ để kết nối với những người theo dõi bằng cách cho một cầu thủ trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ mỗi ngày trên instagram. công ty estée lauder, bob bob brown liệt kê một lịch trình phát trực tiếp hàng ngày về những chủ đề liên quan đến giãn cách xã hội với các nghệ sĩ trang điểm. và bạn có thể là người lên hình trực tiếp tiếp theo! bạn có thể sáng tạo với cách thức quay video của mình, kết hợp nó với phần hỏi và đáp trực tiếp hoặc tập luyện, chơi trò chơi và hơn thế nữa; và rồi bạn sẽ thấy lợi ích tuyệt vời cho những nỗ lực của mình. sự kết nối giữa con người là điều được đánh giá cao ngay thời điểm này và đây chính là tính năng tốt nhất cho việc đó.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng trong cả ba giai đoạn của một cuộc khủng hoảng. điều đó cũng có nghĩa là mạng xã hội vẫn hữu ích khi khủng hoảng kết thúc. trong giai đoạn cuối của một cuộc khủng hoảng và hậu khủng hoảng, những phương tiện truyền thông này vẫn có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của các nỗ lực truyền thông khủng hoảng trước đó. những người làm pr có thể đánh giá lại các lựa chọn cho mạng xã hội trong các hoạt động truyền thông khủng hoảng sắp tới. hiệu quả ở đây được đánh giá bằng lượng thời gian trước khi các phương tiện truyền thông tiếp thu câu chuyện, tông giọng truyền đạt và ý kiến từ các bên liên quan sau đó.

Mỗi cuộc khủng hoảng là một thách thức, nhưng nó cũng đi kèm với các cơ hội. cơ hội để đánh giá sức khỏe và các nỗ lực giao tiếp của thương hiệu, để theo dõi và thu thập thông tin chi tiết của khán giả, để thực hiện các thay đổi phù hợp. và để khi trở lại, thương hiệu sẽ xuất hiện tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. trước covid-19 này, hoặc trước bất kỳ cuộc khủng hoảng nào khác, bạn có cảm thấy rằng mình đang chìm đắm trong công việc hàng ngày, trong sự hỗn loạn của cuộc sống của mình, mà hiếm có thời gian để ngồi xuống và nhìn lại? một lần nữa, truyền thông mạng xã hội chỉ là một công cụ, một phương tiện tương đối hữu ích và quan trọng, nhưng làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

audiences were international agency heads and communications directors around the world.

Những chia sẻ trên đến từ tiến sĩ clāra ly-le, giám đốc điều hành công ty eloq communications. bà đã được mời làm diễn giả chính tại hội nghị thượng đỉnh quốc tế trực tuyến được tổ chức bởi hiệp hội quan hệ công chúng và truyền thông (prca). hội nghị diễn ra trong hai ngày 20-21 tháng 05 năm 2020 với sự hiện diện của đông đảo khán giả là các nhà lãnh đạo đến từ các tổ chức quốc tế và giám đốc truyền thông của các công ty trên toàn thế giới. là sự kiện trực tuyến đầu tiên của prca, hội nghị đem đến những góc nhìn sâu sắc về những vấn đề liên văn hóa đang gây ảnh hưởng đến ngành pr toàn cầu. ngoài ra, buổi diễn thuyết và thảo luận từ những người đứng đầu ngành truyển thông trên khắp thế giới sẽ cung cấp các hiểu biết về sự kiện và xu hướng định hình thị trường nội địa cũng như các sáng kiến phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.

Về EloQ Communications

Eloq communications là một công ty truyền thông độc lập, đóng vai trò như đôi mắt, đôi tai và tiếng nói của các khách hàng quốc tế tại việt nam. bằng cách kết hợp chuyên môn trong nước với quan điểm toàn cầu, eloq đang hợp tác với các công ty trong và ngoài nước ở những quy mô và ngành nghề khác nhau để nâng cao hình ảnh thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường việt nam.

Eloq nỗ lực không ngừng để đảm bảo các tiêu chí hiện đại, minh bạch, tiên tiến và linh hoạt trong quá trình cung cấp các dịch vụ tiếp thị tích hợp, bao gồm pr, tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị số, hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, quản lý khủng hoảng, hoạch định chiến lược tích hợp, và tổ chức sự kiện.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.eloqasia.com/vi/.

Tiến sĩ Clāra Ly-Le

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nen-ap-dung-cac-chien-luoc-truyen-thong-mang-xa-hoi-nhu-the-nao-giua-dai-dich-corona-70213.html)

Tin cùng nội dung

  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY