Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu có một điều ước, con chỉ mong giá mà mẹ đừng bao giờ nói với con những lời khắc nghiệt như thế

Bạn có còn nhớ câu nói khắc nghiệt nhất, khiến bạn đau lòng nhất mà mẹ từng nói với bạn là gì không?

Khoảng cách thế hệ là một khái niệm đã và đang tồn tại, cũng chính nó đã trở thành nguyên nhân cho phần lớn các mâu thuẫn giữa các bà mẹ và những đứa con. Vì sự "lạc tông" tuổi tác, quan niệm cũng như cách nói chuyện ấy mà có đôi khi, những hiểu lầm không đáng đã xảy ra.

Để rồi trong lúc nóng giận, không giữ được tâm trạng bình ổn, những người con như chúng ta thường gắt gỏng, thậm chí lớn tiếng cãi lại mẹ. Đồng thời, mẹ nhiều lúc cũng chẳng thể kiểm soát được ngôn ngữ của mình. Những lời nói, những câu mắng mỏ có thể vì mẹ muốn tốt cho chúng ta thôi, thế nhưng sự khắc nghiệt vô tình xuất hiện trên mặt chữ cũng đủ gây ra sự tổn thương to lớn, theo chúng ta tới tận khi lớn lên và trở thành nỗi ám ảnh suốt đời.

Nếu có một điều ước, liệu bạn có ước mình chưa từng phải nghe câu nói đau lòng nào từ mẹ mình không?

Có lẽ mẹ không hề biết câu nói nửa đùa nửa thật của mẹ đã khiến con tủi thân cỡ nào

Còn gì đau đớn hơn cảm giác người mẹ bạn yêu thương nhất lại muốn mặc kệ bạn, không muốn quan tâm, bảo ban bạn nữa?

Chẳng lẽ là con thì không được quyền có suy nghĩ riêng, nhất nhất phải nghe theo sự áp đặt của phụ huynh, dù rằng nó không đúng?

Giá mà mẹ để ý con nhiều hơn một chút, đủ để nhận ra con cũng biết mệt mỏi

Sống trong sự kì vọng của mẹ và rồi không thể đáp ứng được kỳ vọng ấy thực sự như cơn ác mộng

Mọi sự so sánh đều sẽ gây ra những tổn thương, dù ít dù nhiều

Tại sao mẹ không thử một lần nhìn những điểm tốt con làm được? Khích lệ con, cổ vũ con, thay vì chê bai, dè bỉu con như thế?

Dường như bà mẹ nào cũng chỉ biết nhắc con gái mình phải bảo vệ bản thân mà quên không dạy con trai mình đừng làm tổn thương con gái nhà người khác

Con đã nghĩ dù người ngoài nói con như thế nào cũng không quan trọng, chỉ cần trong mắt mẹ, con luôn tốt là đủ. Nhưng hình như con sai rồi...

Nỗi niềm của những đứa con bị bỏ rơi trong gia đình, cảm giác lạc lõng dó có ai thấu

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/neu-co-mot-dieu-uoc-con-chi-mong-gia-ma-me-dung-bao-gio-noi-voi-con-nhung-loi-khac-nghiet-nhu-the-20200220231809487.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY