Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nếu con chưa biết cách phòng tránh dịch Covid-19, bố mẹ cho xem ngay bộ tranh hướng dẫn cực đáng yêu này

(MangYTe) - Bộ tranh cung cấp những kiến thức bổ ích nhất về các cách phòng chống dịch Covid-19 thông qua những nhân vật hoạt hình cực đáng yêu.

Những ngày gần đây, dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới. Để phòng tránh dịch lây lan, Bộ Y tế đã thường xuyên gửi thông báo, khuyến cáo đến người dân về các phương pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang ở nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; tránh tụ tập đông người,...

Đối với người lớn, việc tuân thủ các quy tắc là điều hoàn toàn đơn giản. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, do nhận thức còn chưa đầy đủ nên đôi khi không thể hình dung rõ những điều được hướng dẫn.

Bố mẹ hãy cho con xem 6 bức tranh bao gồm các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh hướng dẫn những quy tắc an bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch theo cách đơn giản, dễ hiểu nhất sau đây:

Thanh Hương- Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/neu-con-chua-biet-cach-phong-tranh-dich-covid-19-bo-me-cho-xem-ngay-bo-tranh-huong-dan-cuc-dang-yeu-nay-22202021314413210.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY