Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nga dự kiến sản xuất 200 triệu liều vaccine nCoV

Nga dự kiến cung ứng 30 triệu liều dùng trong nước và 170 triệu liều ở nước ngoài, ngay khi vaccine Covid-19 do nước này sản xuất hoàn thiện.

Để bắt kịp tiến độ phát triển vaccine covid-19 toàn cầu, nga cũng chạy nước rút bằng việc tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người đối với vaccine do nước mình nghiên cứu. trước đó, theo thông tin từ reuters ngày 16/7, nga có kế hoạch sản xuất 30 triệu liều trong năm nay. mục tiêu cuối cùng là sản xuất khoảng 170 triệu liều để sử dụng bên ngoài lãnh thổ nước nga.

Khoảng hơn 20 tình nguyện viên đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn i vào đầu tháng 7 tại nga. kết quả thu được cho thấy các kháng thể ncov đều đang phát triển. giai đoạn tiếp theo bắt đầu vào ngày 2/8 với khoảng 100 người thử nghiệm. giai đoạn cuối dự kiến thực hiện trên diện rộng với hàng nghìn người tham gia, sẽ diễn ra vào tháng 8.

"chúng tôi tin rằng dựa trên kết quả hiện tại, vaccine ncov sẽ được phê duyệt ở nga vào tháng 8 và ở một số quốc gia khác vào tháng 9", ông kirill dmitriev, lãnh đạo quỹ đầu tư trực tiếp nga nói.

Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng các quốc gia trung đông sẽ là những người nước ngoài đầu tiên được tiêm vaccine do nga phát triển. nếu những mốc thời gian dự kiến ông dmitriev đưa ra ở trên là đúng, nga có thể sẽ là quốc gia đầu tiên đưa "ứng viên" nội địa ra thị trường, trước cả mỹ.

Quỹ đầu tư trực tiếp của nga đã đầu tư hơn 2,5 tỷ usd vào các công ty quốc gia, trong đó phần lớn vốn được huy động từ các tổ chức tư nhân, nâng tổng số tiền lên tới hơn 26,5 tỷ usd. quỹ cũng có các khoản đầu tư vào tập đoàn chemrar. họ là nhà sản xuất Thu*c đứng sau avifavir, liệu pháp đầu tiên được đăng ký tại nga để điều trị chống lại covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng.

Hiện đã có hơn 100 "ứng viên" vaccine ncov được nghiên cứu trên toàn thế giới. hai trong số đó đã tiến tới giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người là đại diện sin sinarm của trung quốc và vaccine oxford.

Hơn 3.000 người ở brazil đã tiếp nhận vaccine oxford trong một đợt thử nghiệm bắt đầu vào cuối tháng 6. họ được tài trợ một phần bởi quỹ lemann foundation. quỹ lemann được gầy dựng và tài trợ bởi tỷ phú jorge paulo paulo lemann và gia đình ông.

Thy An (Theo Forbes)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine/nga-du-kien-san-xuat-200-trieu-lieu-vaccine-ncov-4131818.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY