Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga kéo dài kỳ nghỉ tháng 10 của học sinh, Đức thắt chặt phòng dịch

Theo Thị trưởng Moskva, kỳ nghỉ trong tháng 10 năm nay của học sinh tại thủ đô Moskva sẽ kéo dài từ ngày 5-18/10, và trong thời gian này, phụ huynh học sinh cần bảo đảm trẻ em phải ở nhà.

Thị trưởng moskva, sergei sobyanin ngày 29/9 cho biết thủ đô của nga sẽ kéo dài kỳ nghỉ trong tháng 10 của học sinh lên 2 tuần nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19.

Theo Thị trưởng Sobyanin, kỳ nghỉ trong tháng 10 năm nay của học sinh tại thủ đô Moskva sẽ kéo dài từ ngày 5-18/10, và trong thời gian này, phụ huynh

Ông Sobyanin đưa ra quyết định trên sau khi khuyến cáo hồi tuần trước rằng bất kỳ ai có

[Toàn thế giới có 33,5 triệu ca nhiễm COVID-19, hơn 1 triệu ca Tu vong]

Nhà chức trách Nga ngày 29/9 thông báo có thêm 8.232 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.167.805 ca, đứng thứ 4 thế giới về

Giới chức nga cũng cho biết 160 người đã Tu vong do covid-19 đưa tổng số người Tu vong do dịch bệnh lên 20.545. bất chấp số ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng, điện kremlin tuần trước cho biết không có kế hoạch áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm

Tại Đức, để kiềm chế dịch bệnh lây lan, chính phủ nước này muốn giới hạn quy mô các bữa tiệc.

Theo một bản dự thảo mà hãng tin reuters có được trước thềm cuộc họp giữa thủ tướng angela merkel và lãnh đạo các bang ở đức, chính phủ dự kiến thắt chặt các biện pháp hạn chế nhằm giới hạn số người tham gia các bữa tiệc, theo đó tại khu vực có tỷ lệ lây nhiễm trung bình trong vòng 1 tuần là 35/100.000 người, các bữa tiệc trong không gian riêng tư có tối đa 25 người được phép tham gia, và tối đa 50 người tham gia các bữa tiệc ở nơi công cộng. việc cấm tạm thời phục vụ rượu cũng sẽ có hiệu lực.

Nếu tỷ lệ lây nhiễm trung bình trong vòng 1 tuần tăng lên mức 50/100.000 người, các sự kiện trong không gian riêng tư sẽ giới hạn ở mức tối đa 10 người và 25 người trong không gian công cộng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Basque, Tây Ban Nha, ngày 15/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ tây ban nha ngày 29/9 sẽ thông qua quyết định gia hạn chương trình hỗ trợ người lao động đến ngày 31/1/2021, nhằm giúp hàng trăm nghìn lao động tại nước này vượt qua thời kỳ khó khăn của đất nước do đại dịch covid-19 gây ra.

Theo nguồn tin từ Bộ Lao động, cơ quan này đã đạt được thỏa thuận với các nghiệp đoàn để gia hạn chương trình ERTE, được biết đến là cơ chế cho phép người lao động nghỉ phép, nhưng vẫn thiếu sự ủng hộ của đại diện các doanh nghiệp.

Hàng triệu lao động ở tây ban nha đã được hưởng lợi từ chương trình erte từ giữa tháng 3 khi chính phủ nước này áp đặt một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất ở châu âu nhằm kiềm chế dịch bệnh.

Sau khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng vào cuối tháng 6, nhiều người đã trở lại làm việc. tuy nhiên, tính đến tháng 8 vừa qua, hơn 800.000 người vẫn nhận được tiền trợ cấp từ chương trình erte./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-keo-dai-ky-nghi-thang-10-cua-hoc-sinh-duc-that-chat-phong-dich/666525.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:
  • Giáng sinh và Tết dương lịch sắp đến, chắc chắn ai cũng đã có dự định tham gia tiệc tùng với gia đình, bạn bè và việc từ chối uống rượu bia gần như không thể. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ít mất sức nhất sau những ngày nghỉ.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)