Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ngân hàng thực đơn hơn 1.300 món giúp mẹ giải tỏa nỗi lo dinh dưỡng

Với Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, mẹ bầu, mẹ cho con bú sẽ không còn băn khoăn về khoản ăn uống.

Dinh dưỡng cân đối cho cả mẹ và bé từ khi mang thai đến lúc bé chào đời rồi bước vào giai đoạn ăn dặm… luôn là điều khiến các mẹ đau đầu.

Với sự trợ giúp từ phần mềm "xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi", từ nay các mẹ sẽ không còn lăn tăn về thực đơn mỗi ngày.

Nguồn thực đơn phong phú với hơn 1.300 món ăn cho bà mẹ mang thai và cho con bú yên tâm sử dụng.

Phần mềm do công ty ajinomoto việt nam phối hợp với vụ sức khỏe bà mẹ - trẻ em phát triển, cùng với sự tư vấn, hướng dẫn, đánh giá và thẩm định chuyên môn về dinh dưỡng của viện dinh dưỡng quốc gia – bộ y tế.

Phần mềm sở hữu một ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng bao gồm hơn 1.300 món ăn và sẽ tiếp tục được phát triển phong phú lên đến hơn 2.500 món vào những năm tiếp theo. các thực đơn do công ty ajinomoto việt nam phát triển, dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng được viện dinh dưỡng quốc gia phê duyệt.

Phần mềm được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Tất cả thực đơn của phần mềm được phát triển theo quy trình bài bản, bắt đầu từ nghiên cứu thói quen ẩm thực, xác định tiêu chuẩn dinh dưỡng, dữ liệu dinh dưỡng của các thực phẩm phổ biến, phát triển thực đơn, tính toán dinh dưỡng, đến hướng dẫn chế biến, thực nghiệm thực đơn và hoàn thiện.

Phần mềm còn được trang bị công cụ hỗ trợ xác định tình trạng dinh dưỡng của mẹ (theo chỉ số khối cơ thể: bmi) trước khi có thai và theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ; theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao so với tuổi (z-score) của trẻ từ sơ sinh đến 60 tháng tuổi; đồng thời cung cấp nhiều nội dung tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ/bé dưới dạng các bài viết, video.

Cùng với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, từ tháng 3.2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động thúc đẩy phổ biến Phần mềm cho toàn bộ hệ thống y tế trung ương và tuyến tỉnh toàn quốc.

Theo đó, từ ngày 17-20.8.2021, sở y tế tỉnh yên bái và tỉnh lao cai phối hợp cùng vụ sức khỏe bà mẹ - trẻ em, bộ y tế và công ty ajinomoto việt nam tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai phần mềm "xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi" đến trung tâm kiếm soát bệnh tật tỉnh, bệnh viện sản nhi, bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh có khoa sản và các trung tâm y tế tuyến huyện tại địa phương.

Cán bộ y tế Tỉnh Lào Cai tham gia tập huấn trực tuyến về sử dụng Phần mềm.

Chương trình tập huấn trực tuyến có sự tham dự của hơn 150 đại biểu là lãnh đạo, trưởng/phó khoa và cán bộ của khoa dinh dưỡng và các khoa liên quan thuộc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của các bệnh viện sản nhi, bệnh viện đa khoa và các trung tâm y tế tại địa bàn tỉnh yên bái và lào cai.

Trên cơ sở đó, sở y tế và trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ đưa ra định hướng và chỉ đạo để các cơ sở y tế lên kế hoạch và thực hiện việc triển khai chương trình đến các đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, để từ đó phần mềm được tiếp cận rộng rãi trong cộng đồng, từ đó đóng góp vào cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngan-hang-thuc-don-hon-1300-mon-giup-me-giai-toa-noi-lo-dinh-duong-20210824121608959.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY