Sinh sản , Nữ hôm nay

Ngân hàng tinh trùng từ chối tóc đỏ

Lý do là loại tinh trùng này hết sức ế ẩm.

Ngân hàng tinhtrùng lớn nhất thế giới Cryos (Đan Mạch) đã quyếtđịnh nói “không” với những người hiến tặng cómái tóc hung đỏ, với lý do màu tóc này không đượclòng khách hàng và rất hiếm khi được xin.

Giám đốc Cryos,ông Ole Schou cho biết vài năm trở lại đây, số lượngngười hiến tặng tinh trùng đã tăng mạnh, vì thế cácngân hàng tinh trùng cũng có điều kiện để kén chọnhơn. Do nguồn cung dồi dào nên họ có quyền từ chốitiếp nhận tinh trùng của những gene hiếm, mà tóc hung đỏlà một trong số đó.

Ngườibình thường sẽ không chọn gene tóc đỏ, trừ phi bạnđời của họ cũng có màu tóc như vậy.

“Rất ít ngườihỏi mua tinh trùng loại này. Người bình thường sẽkhông chọn gene tóc đỏ, trừ phi bạn đời của họ cũngcó màu tóc như vậy. So với các màu tóc khác, tóc hungngày càng hiếm gặp hơn”, ông Schou giải thích.

Theo tiếtlộ của vị Giám đốc này, quốc gia duy nhất có sứccầu mạnh dành cho tóc hung là Ai-len. Trong khi tại cácnước khác loại tinh trùng này hết sức ế ẩm thì ởAi-len, tinh trùng của người tóc hung lại “chạy như tômtươi”.

Theo nhật báoEkstrabladet của Đan Mạch, hiện phòng lạnh của Cryos đãchật kín chỗ nhưng danh sách chờ hiến tặng vẫn cònkhoảng 600 người. Tinh trùng của những người có tócmàu hạt dẻ, mắt nâu được đặc biệt ưa chuộng, bởikhách hàng chủ yếu của Ngân hàng này là người Tây BanNha, Ý và Hy Lạp.

Riêng tinh trùngcủa người Ấn Độ thì rất hiếm, bởi luật nước nàykhông cho phép “xuất khẩu” trứng hoặc tinh trùng. Vớimỗi người hiến tặng, Cryos sẽ trả cho họ 500 USD vàtheo thống kê, Ngân hàng này đã gửi tinh trùng tới hơn65 quốc gia trên toàn thế giới.

AloBacsi.vnTheo VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngan-hang-tinh-trung-tu-choi-toc-do-n17322.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY