Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ngán ngẩm nhìn hình ảnh cặp cha mẹ trẻ mải mê ăn uống, bỏ lại tất cả sau lưng bao gồm cả con mình

Có những ông bố bà mẹ chăm sóc con theo phong cách hời hợt, đến người ngoài nhìn vào còn phải lắc đầu ngán ngẩm.

Cha mẹ nào cũng mong có thể làm Người mẹ sau một hồi loay hoay không biết đặt con ở đâu, để con nằm ngay trên bàn ăn thì quá chật mà vừa bế con vừa ăn lại bất tiện. Vì thế cô đã đặt con lên chiếc bàn trống phía sau lưng để rảnh tay ăn uống. Ông bố ngồi cạnh cũng không có ý kiến gì về hành động của vợ. Sau đó họ cắm cúi dùng bữa, chẳng hề ngẩng lên nhìn con mình lấy 1 cái.

Có vẻ em bé chưa biết lẫy nhưng đặt bé trên một chiếc bàn hẹp như vậy thật sự quá nguy hiểm. Chỉ cần bé khua khoắng, cử động hoặc nhoài người đi một chút là có thể gặp T*i n*n rồi. Người chủ quán nhìn thấy mà lo lắng thay, vì thế ông tốt bụng ở lại trông chừng đứa bé, chờ cặp vợ chồng ăn xong.

Rõ ràng trong hoàn cảnh này, cặp vợ chồng có thể thay nhau bế con cho người còn lại dùng bữa. Nhưng họ lại chọn phương án "bỏ lại tất cả sau lưng" khiến cư dân mạng đều bày tỏ thái độ phê phán:

- Có cha mẹ cẩn thận cũng là một loại may mắn đấy!
- Bố mẹ trẻ con đây rồi, không biết đến 20 tuổi chưa?
- Tôi còn tưởng trên bàn là búp bê chứ!
- Sao lại có thể đặt con ra khỏi tầm mắt như thế? Không sợ em bé bị bế đi mất à?
- Cha mẹ trẻ thời nay có vẻ không giỏi chăm sóc con cái lắm nhỉ.

Quả thật, hành vi của cặp cha mẹ này thật vô trách nhiệm với chính đứa con của họ. Kể cả ở nhà hay khi đưa bé ra ngoài thì điều tiên quyết mà cha mẹ phải luôn nhớ, đó chính là đảm bảo an toàn cho con. Bạn cần phòng ngừa tất cả những khả năng có thể xảy đến với trẻ. Ví như trong câu chuyện trên, cho dù em bé chưa biết lẫy song vạn nhất có sơ sẩy thì lúc ấy hối hận cũng muộn. Sinh con lần đầu có thể nhiều cha mẹ sẽ thiếu kinh nghiệm nhưng tinh thần trách nhiệm thì chắc chắn không bao giờ được thiếu!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngan-ngam-nhin-hinh-anh-cap-cha-me-tre-mai-me-an-uong-bo-lai-tat-ca-sau-lung-bao-gom-ca-con-minh-20200310134701168.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY