Dáng đẹp hôm nay

Nghệ An: Bé trai chào đời ngay trong khu cách ly

Một bé trai vừa chào đời tại khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Mẹ cháu bé đi từ vùng dịch trở về, khi đang cách ly tại bệnh viện thì chuyển dạ.

Ngày 3/4, ông Tăng Việt Hà - Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An xác nhận, một sản phụ đang cách ly tại khu vực của bệnh viện đã sinh một bé trai an toàn, cả 2 mẹ con sức khỏe ổn đinh.

Người phụ nữ này trước đó đi từ vùng có dịch ở Hà Nội trở về Nghệ An trong tình trạng gần đến ngày dự sinh. Vì vậy, chị được đưa đến bệnh viện cách ly và theo dõi. Tại đây, thai phụ có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Vì gần đến ngày dự sinh, nên phía bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã chuẩn bị phòng cách ly riêng, sẵn sàng trang thiết bị và nhân lực khi thai phụ chuyển dạ.

Vào đêm 2/4, thai phụ xuất hiện cơn đau đẻ, các y, bác sĩ đỡ đẻ cũng đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch rồi nhanh chóng giúp chị vượt cạn.

Sau nhiều giờ, một bé trai chào đời nặng 2,8kg an toàn trong niềm vui mừng, hạnh phúc của gia đình và y bác sĩ.

Hiện bé và sản phụ sức khỏe ổn định, cùng ở trong phòng cách ly tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Trước đó, các bác sĩ tại BV Đa khoa Hữu nghị Nghệ An cũng vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đang thực hiện cách ly. Sản phụ này cách ly tại trung tâm quân đội xã Nghi Ân, (TP Vinh), khi gần đến ngày dự sinh đã được chuyển đến bệnh viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nghe-an-be-trai-chao-doi-ngay-trong-khu-cach-ly-20200403150528228.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY