Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An – Hà Tĩnh kiểm tra, thu hồi sản phẩm Pate Minh Chay

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã nhanh chóng kiểm tra, thu hồi sản phẩm Pate Minh Chay.

Đoàn liên ngành kiểm tra 1 siêu thị đóng trên địa bàn thành phố Ving, Nghệ An

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ ckii phạm ngọc quy - chi cục trưởng chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm nghệ an cho biết, đơn vị đang phối hợp với chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh nghệ an kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm và cơ sở kinh doanh đồ ăn chay.

Hiện đoàn liên ngành đã kiểm tra được 2 nhà hàng đồ ăn chay và một siêu thị trên địa bàn thành phố vinh. tại thời điểm kiểm tra, những cơ sở này đều không sử dụng, kinh doanh sản phẩm pate minh chay và các sản phẩm khác của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới. bs quy cho biết thêm.

Ngoài công tác kiểm tra đoàn liên ngành cũng thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở tuân thủ quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm. đặc biệt khuyến cáo, yêu cầu các cơ sở không kinh doanh, sử dụng sản phẩm pate minh chay và các sản phẩm thực phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Kiểm tra tại 1 nhà hàng chay trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An

Bên cạnh đó sở y tế nghệ an cũng đã có công văn đề nghị các huyện, thành, thị khẩn cấp thông tin cảnh báo cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng sản phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng biết nếu còn sản phẩm. các địa phương có trách nhiệm thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát để thu hồi các sản phẩm của doanh nghiệp này trên địa bàn mình quản lý.

Ngoài ra, sở y tế cũng đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh khi tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, khó nuốt, liệt cơ, khó thở... cần khai thác tiền sử về sử dụng các sản phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới. để chẩn đoán và điều trị phù hợp với phác đồ chuyên môn.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành thu hồi được 22 hộp thực phẩm các loại

Còn tại tỉnh hà tĩnh, sau khi có được danh sách 34 khách hàng tại 5 địa phương ( lộc hà, cẩm xuyên, nghi xuân, thạch hà và thành phố hà tĩnh) đã mua trực tuyến các sản phẩm công ty tnhh hai thành viên lối sống mới (đông anh, hà nội), chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh hà tĩnh đã tiến hành thu hồi được 22 hộp thực phẩm các loại (pate minh chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì…).

Bên cạnh việc thu hồi sản phẩm, chi cục an toàn thực phẩm tỉnh hà tĩnh cũng đã chỉ đạo các trạm y tế xã, phường trên địa bàn theo dõi chặt chẽ sức khỏe của những người đã sử dụng sản phẩm nói trên.

Được biết, trong số 34 khách hành mua về đã có rất nhiều người sử dụng hết, hoặc gần hết và có một số người sau khi nghe được thông tin về các vụ ngộ độc từ sản phẩm pate minh chay cũng đã tự tiêu hủy.

Cơ quan y tế, khuyến cáo người dân không nên mua, sử dụng sản phẩm pate minh chay và các sản phẩm thực phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới. và khi có triệu chứng như buồn nôn, nôn, sụp mí, khó thở cần liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. bởi, thực phẩm này có nguy cơ gây Tu vong, trong trường hợp không Tu vong thì cũng có thể khiến bệnh nhân bị liệt, rất nguy hiểm.

Khánh Tâm - Tuấn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-ha-tinh-day-manh-kiem-tra-thu-hoi-san-pham-pate-minh-chay-n180020.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY