Bài thuốc dân gian hôm nay

Nghệ An lệnh rà soát hộ nghèo trúng đá đỏ tiền tỷ vẫn nhận hỗ trợ Covid-19

Về hộ dân nhặt được đá đỏ tiền tỷ từ năm 2018, có nhà khang trang nhưng vẫn thuộc diện nhận tiền hỗ trợ Covid-19, chủ tịch xã này thừa nhận  là không đúng. Sở LĐ-TB-XH Nghệ An cũng đã vào cuộc, kiểm tra vụ việc báo nêu.

Chủ tịch ubnd xã châu bình (huyện quỳ châu) lương văn đại cho biết, toàn xã có 14 thôn bản, trong việc chi trả tiền hỗ trợ covid-19 chỉ có xóm quỳnh 2 là thực hiện không đúng.

Tổng số tiền mà huyện chuyển về cho xã đến nay là gần 3 tỷ đồng dùng để chi trả cho các hộ nghèo và cận nghèo. số tiền hỗ trợ trong 3 tháng bị ảnh hưởng, mỗi tháng một người được nhận 250 ngàn đồng.

"Chúng tôi đề nghị thu hồi lại số tiền đã cấp phát cho những hộ không thuộc diện chích sách hỗ trợ" - ông Đại cho biết.

Đồng thời, rà soát một số hộ nghèo trúng đá đỏ tiền tỷ vẫn nhận hỗ trợ Covid-19. 

Cụ thể là gia đình ông tô duy tòng, xóm trưởng xóm quỳnh 2 (xã châu bình) có 3 con nằm trong diện hộ nghèo và cận nghèo nhận tiền hỗ trợ covid-19. tuy nhiên, do con mới nhặt được viên đá đỏ bán hơn 1 tỷ đồng nên đã thoát nghèo.

Ông Lang Thanh Hoài - Trưởng Công an xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu) cho biết, việc con rể của ông Tòng nhặt được viên đá đỏ bán 1,1 tỷ đồng đã xảy ra từ năm 2018. Con rể ông Tòng thuộc gia đình khá giả vì làm nghề mộc.

Nguồn tin của vietnamnet cho biết, ông nguyễn đức trung – chủ tịch ubnd tỉnh nghệ an đã quyết định 3 đợt trong tháng 4, 5 phê duyệt giải quyết kinh phí hỗ trợ người dân găp khó khăn do đại dịch covid-19.

Hộ nhặt được đá đỏ tiền tỷ vẫn nhận hỗ trợ Covid-19: Chủ tịch xã thừa nhận không đúng
Nghệ An ra quyết định hỗ trợCovid-19 trong 3 đợt, với hơn 600 tỷ đồng cho hơn 637 ngàn người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và Bảo trợ xã hội tại cộng đồng

Theo đó, có 21 đơn vị cấp huyện được hỗ trợ gồm các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội tại cộng đồng với số tiền hơn 600 tỷ đồng.

Riêng ở huyện quỳ châu nơi phát hiện các hộ thoát nghèo sau khi nhận tiền hỗ trợ covid-19 được nhận trong 2 đợt là gần 27 tỷ đồng.

“trong 600 tỷ đồng này thì ngân sách của tỉnh nghệ an bỏ ra một nửa, còn lại là hỗ trợ của theo nghị định 42 ngày 25/6/2020 của chính phủ”, nguồn tin cho hay.

 Quốc Huy - Phạm Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nghe-an-lenh-ra-soat-ho-ngheo-trung-da-do-tien-ty-van-nhan-ho-tro-covid-19-647937.html)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY