Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Nhân viên lấy mẫu test nhanh cho lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Đây là 2 nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Minh An. Một người làm công tác test nhanh và 1 người trực thu ngân tại bệnh viện.

Sáng 27/7, ông nguyễn văn định – giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an cho biết, địa bàn ghi nhận 2 trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Đây là hai nhân viên làm việc tại bệnh viện đa khoa minh an. một người làm công tác test nhanh và 1 người trực thu ngân tại bệnh viện.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, bệnh nhân t. t. t. (nữ, sinh 1993, trú xóm tân thắng, xã an hoà, huyện quỳnh lưu) - làm việc tại bvđk minh an. ngày 21/7, bệnh nhân được phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh sars-cov-2. trong phiên trực này có bệnh nhân l. v. c. (lái xe đường dài chạy tuyến tiền giang-lạng sơn) test nhanh dương tính và được cdc xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Ngày 26/7, bệnh nhân t. được lấy mẫu test nhanh định kỳ cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). ngay sau đó bệnh nhân được cách ly tại bvđk minh an và được ttyt quỳnh lưu lấy mẫu chuyển cdc xn cho kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Bệnh nhân tiếp theo n.t. h. (nữ, sn 1989, trú xóm 11, xã quỳnh hưng, quỳnh lưu) - làm việc tại bvđk minh an. ngày 21/7, người này tham gia trực thu ngân của khách test nhanh covid- 19 tại cổng bv. trong phiên trực có trường hợp l.v.c test nhanh dương tính và đã được cdc xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Ngày 26/7, bệnh nhân h. được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày được làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). ngay sau đó bệnh nhân được cách ly tại bvđk minh an và được ttyt quỳnh lưu lấy mẫu chuyển cdc xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính sars-cov-2. tiền sử, ngày 21/6 bệnh nhân đã được tiêm mũi 1 vắc xin astra zeneca phòng covid -19.

Sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm, bệnh viện đa khoa minh an tạm dừng hoạt động, tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp liên quan. đồng thời, phun khử khuẩn bệnh viện đảm bảo công tác phòng chống dịch tối ưu nhất.

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn nghệ an đã ghi nhận 191 bệnh nhân mắc covid-19 ở 14 địa phương. có 09 địa phương đã trên 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, gồm: tp vinh; diễn châu; đô lương; hoàng mai; nghi lộc; nghĩa đàn; quỳ hợp; tân kỳ, nam đàn. lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện là 110 bệnh nhân.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-nhan-vien-lay-mau-test-nhanh-cho-lai-xe-duong-dai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210727084628987.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY