Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghi 26 trẻ chùa Kỳ Quang 2 ngộ độc: Có bất thường?

Các trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện trong biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy được xác định trước đó ăn trứng kho thịt và canh bầu.

Sáng ngày 11/9/2020, thông tin với Đất Việt, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cho biết, hiện sức khỏe 26 bệnh nhi được chuyển đến từ chùa Kỳ Quang 2 (P. 17, Q. Gò Vấp) đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó có 20 bé được cho xuất viện.

Tuy nhiên, để đảm bảo các bệnh nhân nhi này đều phải được tiếp tục theo dõi, truyền dịch trong thời gian tới.

"Các bé có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Lịch sử bệnh lý của 26 bé cho thấy trước đó các bé sử dụng bữa ăn có trứng kho thịt và canh bầu. Trong đó, món trứng kho thịt nấu từ ngày hôm trước và được làm nóng lại trước khi ăn" - thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay.

Nghi 26 tre chua Ky Quang 2 ngo doc: Co bat thuong?
Chùa Kỳ Quang 2 - nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trước đó, khoảng 11h trưa 10/9, có khoảng 50 bé ở mái ấm chùa Kỳ Quang 2 dùng bữa trưa. Đến khoảng 15h chiều, các bé có biểu hiện ngộ độc nên được chuyển đến bệnh viện bằng xe riêng.

Một số người ở chùa Kỳ Quang 2 cho biết, thực phẩm dùng trong bữa trưa ngày 10/9 không có gì khác lạ so với những bữa ăn trước đó.

Món trứng kho thịt dù nấu từ hôm trước, sau khi không được sử dụng hết cũng được bảo quản tốt. Trước khi nấu lại, nhà bếp cũng kiểm tra không thấy có gì bất thường và cẩn thận đun nóng lại cho các bé sử dụng.

Hiện Ban An toàn thực phẩm TP. HCM cũng đã vào cuộc kiểm tra xác minh nguyên nhân khiến 26 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 ngộ độc.

Thời gian gần đây, chùa Kỳ Quang 2 cũng được dư luận quan tâm khi để tro cốt, di ảnh của người đã khuất lộn xộn trong quá trình sửa chữa, chỉnh trang lại cảnh quan chùa.

Trước sự việc này, trụ trì chùa Kỳ Quang 2 là Hòa thượng Thích Thiện Chiếu đã bị Giáo hội Phật giáo TP. HCM đình chỉ chức vụ.

Ngọc Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/nghi-26-tre-chua-ky-quang-2-ngo-doc-co-bat-thuong-3418806/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY