Da đẹp hôm nay

Nghỉ dịch cứ chăm chỉ ăn 5 loại thực phẩm này, lười xài mỹ phẩm, làn da vẫn căng mịn, cải thiện đáng kể

Byrdie vừa đăng tải danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho da mà phụ nữ nên chăm chỉ bổ sung hàng ngày. Thường xuyên sử dụng bạn sẽ sở hữu làn da đẹp không tì vết.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng da. Do đó, chăm chỉ bổ sung những loại thực phẩm tốt cho da sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền cho mỹ phẩm.

Quả bơ 

Các chuyên gia phân tích bơ rất giàu vitamin E. Loại dưỡng chất này có khả năng cải thiện sức khỏe của da. Ngoài ra, vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, do đó, bảo vệ các tế bào da khỏi bị tổn thương từ các gốc tự do, duy trì làn da căng mịn, tươi trẻ.

Hơn nữa, bơ rất giàu chất xơ, axit béo lành mạnh cực kỳ tốt trong việc giảm cân.

Quả mọng

Theo nghiên cứu, anthocyanidin là một chất dinh dưỡng tốt có nhiều trong các loại quả mọng màu tím sẫm. Loại chất này thuộc về một nhóm các hợp chất thực vật được gọi là flavonoid. Chúng là một chất chống oxy hóa rất quan trọng để hỗ trợ các cấu trúc collagen trong da. Lượng collagen dồi dào góp phần giúp làn da săn chắc, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, chảy xệ.

Socola đen

Giàu chất flavanoids, socola đen cung cấp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương da sinh ra bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, loại thực phẩm này chứa đến 80% cacao nên mang đến tác dụng giảm thiểu căng thẳng cực kỳ hiệu quả.

Thanh long

Đây là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C và E, cùng các dưỡng chất thiết yếu như magie và khoảng 300 enzyme trong cơ thể. Các enzyme làm tăng tốc mọi quá trình diễn ra trong cơ thể, bao gồm cả tái tạo tế bào. Tế bào được tái táo tốt rất có ích cho quá trình ngăn ngừa lão hóa da. 

Quả đu đủ

Loại quả này hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường quá trình hydrat hóa. Đồng thời, đây là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào cho cơ thể.

Tình trạng da phản ánh cho sức khỏe tiêu hóa. Đủ đủ lại là loại quả rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

Hơn nữa, vitamin A giúp duy trì sự toàn vẹn của cả lớp hạ bì và lớp biểu bì (cả hai lớp da). Do đó, bổ sung nhiều đu đủ mỗi ngày sẽ tăng cường khả năng đề kháng của da trước ánh nắng mặt trời.

Tăng cường bổ sung 5 loại thực phẩm lành mạnh trên, làn da sẽ cải thiện đáng kể chỉ sau thời gian ngắn.

Yên Chi (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nghi-dich-cu-cham-chi-an-5-loai-thuc-pham-nay-luoi-xai-my-pham-lan-da-van-cang-min-cai-thien-dang-ke-355477.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nghi-dich-cu-cham-chi-an-5-loai-thuc-pham-nay-luoi-xai-my-pham-lan-da-van-cang-min-cai-thien-dang-ke-355477.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/nghi-dich-cu-cham-chi-an-5-loai-thuc-pham-nay-luoi-xai-my-pham-lan-da-van-cang-min-cai-thien-dang-ke-355477)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY