An toàn thực phẩm hôm nay

Ngoài cà phê, đây là 6 thực phẩm gây mất ngủ, không nên ăn vào buổi tối

Muốn có một giấc ngủ ngon, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này vào buổi tối.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích thường chứa hàm lượng tyramine - một loại axit aminsản sinh ra chất kích thích não norepinephrine cùng với hàm lượng cao chất béo tiêu hóa rất chậm.

Đo đó, ăn các loại chế biến sẵn vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ sẽ khiến não và dạ dày của bạn phải làm việc nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hành tây

Ăn hành tây vào có thể khiến bạn bị đầy hơi bởi chúng chứa chất xơ hòa tanfructans. Điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Kem

Kem tuy rất ngon nhưng lại là món ăn khiến bạn khó ngủ. Một que kem có thể chứa rất nhiều chất béo, đường. Các chất này được tiêu hóa tốc độ chậm và khiến bạn tăng cân, mất ngủ.

Ảnh minh họa

Socola

Có thể bạn chưa biết, socola cũng chứa caffeine và một hợp chất gọi là theobromine làm tăng nhịp tim khiến não bộ khó đi vào giấc ngủ.

Nếu thèm ăn socola vào buổi tối, tốt nhất bạn nên chọn socola trắng.

Thức ăn cay

Đồ ăn cay sẽ khiến dạ dày của bạn cảm thấy khó chịu. Đặc biệt, nếu bạn bị bệnh về đường tiêu hóa, khó tiêu càng các món cay vào buổi tối.

Thịt bò nướng

Thịt bò tuy là món ăn bổ dưỡng nhưng không thích hợp để ăn vào buổi tối. Thịt bò giàu mỡ bão hòa có thể tác động không tốt đến giấc ngủ. Ngoài ra, đồ nướng nói chung cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa, gây khó tiêu từ đó dẫn tới việc khó đi vào giấc ngủ.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/ngoai-ca-phe-day-la-6-thuc-pham... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngoai-ca-phe-day-la-6-thuc-pham-gay-mat-ngu-khong-nen-an-vao-buoi-toi-search/

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngoai-ca-phe-day-la-6-thuc-pham-gay-mat-ngu-khong-nen-an-vao-buoi-toi/20200518050243431)

Tin cùng nội dung

  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY