Sinh sản , Nữ hôm nay

Ngực lệch hẳn sau khi sinh con

Núi đôi của em sau khi sinh con xong bị lệch, một bên chảy xệ, còn một bên bình thường. Em phải làm gì để cải thiện lại tình trạng này (Minh Anh).

Ảnh minh họa: Babycenter.com.

Em thân mến,

Có lẽ “núi đôi” của em không cân sau khi sinh bởi em đã cho con bú một bên nhiều hơn bên kia. Điều này không có gì đáng lo ngại nhưng em cần dành thời gian luyện tập và xoa bóp khu vực này.

Em hãy chọn những động tác thể dục trong đó cơ ngực được ưu tiên vận động, ví dụ những động tác ưỡn ngực, cánh tay nâng cao hết cỡ hoặc đưa ra sau hết cỡ. Đồng thời với luyện tập, em nên xoa bóp cho vùng ngực để tăng tuần hoàn nuôi dưỡng các cơ.

Chúc em thành công nhé!

Thạc sĩ, bác sĩ Chuyên gia về Đào tạo và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản của Tổ chức Concept Foundation

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguc-lech-han-sau-khi-sinh-con-2989364.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng cân sau sinh là vấn đề lo lắng của nhiều sản phụ, vì người béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính
  • Sau khi sinh con, người mẹ phải chăm sóc bản thân thật tốt để cơ thể nhanh chóng phục hồi.
  • 1 - 2 ngày đầu sau khi sinh, tốt nhất sản phụ nên ăn các loại thức ăn nhẹ, dễ tiêu như: cháo, mì, trứng gà là chính.
  • Phụ nữ sau khi sinh con có thể phải đối mặt với những thay đổi về thể chất và tình cảm và việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
  • Tập bài tập Kegel (các bài tập luyện vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt) khi mang thai là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tăng cường cơ vùng chậu giúp bạn sinh con dễ dàng hơn.
  • Có rất nhiều thông tin về T*nh d*c, và có rất nhiều thông tin về cuộc sống sau khi có em bé, nhưng có một số thay đổi về quan hệ T*nh d*c sau sinh lại ít người nói đến.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Chả hiểu con bé kia ăn ở thế nào, mà còn non choẹt đã phải đi khám phụ khoa, chắc là chơi bời, quan hệ bừa bãi lắm đây! Có phải cô lăng nhăng với thằng nào, nên mới mắc bệnh đúng không?
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY